light my WEI

Hiniram ko ang pangalan niya sa kagustuhan ko na ibalik siya sa pagkatao ko. Ako ang Vines, ang patuloy na kumakapit sa ideolohiya niya… (Hindi lang dedicated ang ‘vines’ sa ever peborit kong banda since highschool ).

Lagi kaming nag aaway sa mga ideologies niya. Ang alam ko lang, magsaya; Siya naman babad sa paghihirap na dinadanas niya sa maghapon. Wala kong alam sa totoong ‘life’; Siya ang nag tour guide sa aken although, hindi ko maintindihan ang mga tinuro niyang philosophy sa buhay.

Wei: Matanda nako, I can think independently!

zWEIi: No youre not. Immature ka pa rin sa tingin ko.

Wei: oh yeah?! and what do you think op yourself? one of the higher class of our society?! oh c’mon man! Immature ka din noh? You always act as a geek, but the truth is, youre a fool claiming to be matalino!

zWEIi: haha! the way you think, the way you speak, and the way you act… Can you see the maturity here? You’re that inquisitive right?
Wei: ahhh inquisitive? *tingin sa taas baka may makitang dictionary ng inquisitive*

After ilang minuto na hindi nako makasagot ng iba maliban sa pagulit ko ng inquisitive…

zWEIi: hmm kain na tayo. Saan mo gusto kumain?!

Wei: Wooo~ sige! sa jollibee! πŸ˜€

“discover what you don’t have right now, learn from your mistakes and don’t be afraid. strong individuals learn and cope from their mistakes and find more challenges and not
restricted by abstract stupid inventions such as ‘sin’.”

Oh diba?dinaig pa mga pari sa simbahan kung magsermon si zWEIi. Seryoso siya lagi; walang pagkakataon na hindi niya ko sineryoso sa pagiging clown at pagka immature ko nun. Feeling ko, siya ang counterpart ni Wei para umasta na si Wei bilang tao. Successful ang experiment niya: Umangat ang status ni Wei sa mga bobo.

Unconcsciously, na i-adapt ko naman sa buhay buhay ang mga sermon niya. Nagsilbi itong bible na binabalikan ko sa email ko in case na nawala na naman ako sa reality. Basic guidelines lang to na ni-message nya sa email ko; mga simpleng pambabaluhura ng mga pinaniniwalaan ko dati. Natural, bilang isang gagong bata,Binalewala ko to nung kabataan ko.

Bago ko simulan ang pagiging bagong tao ko, akala ko, isa siya sa ngingiti at kakaway sa una kong achievement: ang maging estudyante ng gusto kong kurso at makapasok sa gusto kong school. Akala ko lang pala… from the first day of my first class as a college student, I never expected na may mangyayaring trahedya.

To zWEIi:

Pa-re, wish kong di ka dumaan sa pugon o yung tinatawag nilang suffocating ever na purgatoryo.. two years ago pare… dumaan pa tayo sa non gay movement o ang pagiging close na walang halong kamunduhan. Two years ago, nawala ka na lang ng di ko namalayan….

Sayang tol,Madami sana kong ittsismis sayo ngaun pero sa iba ko na lang kinukwento. Salamat huh? sa susunod, pag nagkaasaran na, sapakan na tayo!

Lovelots,

Vines

Off topic: Ang ‘Wei’ nga pala ay may isa pang meaning: Cantonese version yan ng ‘hello’…. parang ‘hello’ vines..ayun ^^

About wei vines

bitching around like a boss!
This entry was posted in mga saloobin and tagged , , , . Bookmark the permalink.

5 Responses to light my WEI

  1. Lenggai ay nagsasabing:

    talaga? what happened?

    wei: ate, hehehe.. na label din siya as one of the missings… pero sinabi ni erpat na deadz na siya. Binaril daw. I don’t know if i’ll believ this pero ang tagal na eh..diba? I never seen him on tv (sino nga naman siya diba?) at nasabit lang siya dun..basta… πŸ˜€

  2. randomdemeanor ay nagsasabing:

    hala ka…ang pangit talaga nang ganitong peling!!! yung para bang kahapon lng, nag-usap kayo, nag-asaran, kulitan, ..tapos…bigla lng…taaddaaann!!! Surprise!!!

    naranasan ko din ‘to…pero indi sya missing…malinaw na talaga na dedo sya!!

    ay, zwei..nasaan ka man….ang ganda ng pangalan mo!!! hahah!

    wei:yep..maganda talaga..his full name is zweifel πŸ˜‰ ala lang..

  3. Lenggai ay nagsasabing:

    ahmmm… di ko gets, pero sige… basta ang importante eh ambuti siyang tao at na-inspire ka niya. πŸ˜€

    wei: ahehehe..mas maganda nga na hindi nyo siya gets ate πŸ˜‰

  4. Geisha ay nagsasabing:

    ohhh haaaa…

    sorry pre di ko pa rin gets!

    umamin ka na kasi…hehehe joke ulit! πŸ˜€

    wei: hahaha! sige, bading nako..uhhhmmm… vaklush… where ba we can eat some fine dine? πŸ˜€ nyahahahaha~

  5. Geisha ay nagsasabing:

    fine dine ka jan!:lol: tseeehh πŸ˜€

Mag-iwan ng Tugon

