dont resign gloria!please… dont resign!

tangina, sino kaya makakapagsabi niyan? mga alipores niya? tangina! nyahahahaha~

well, dahil madaming pupunta sa makati bukas, (oi punta kayo, kung di kaya, uhmm I understand, di din kasi ako makakpunta eh..haha!) may dapat din tayong itanong:

  • Sino ang dapat umupo bilang representative ng panguluhan ng bansa?
  • karapat dapat ba siya? (yung susunod?)
  • Sigurado na ba tayo na SIYA na talaga?(yung susunod?)
  • Sigurado na ba tayo na hindi mangyayari yung nangyari sa edsa 2? (yung bise yung umupo)
  • Kung si noli de castro, tingin mo ba, hindi siya magiging ‘tuta’ ng mga lopez? ayala? atbpang mga bourgeois sa Pilipinas?

bayan ko fistsAyan lang. Kung anoman ang mangyayari bukas, Sana lang, hindi gamitin ang ‘ruling power’ sa ‘demokratikong’ bansa. 😀

*Photo borrowed from sleepyscout

About wei vines

bitching around like a boss!
This entry was posted in TRAPo and tagged . Bookmark the permalink.

12 Responses to dont resign gloria!please… dont resign!

  1. taroogs ay nagsasabing:

    langya… napa-take a second look ako dito sa title mo ah! hehehe. pero tama ka, wei, kailagang masagot ang mga tanong mo.

    wei: kaya ayoko ko pa umarte (gumalaw), kailangan ng critical thinking kung sino nga ba ang papalit ^^:D

  2. Geisha ay nagsasabing:

    its time for us bloggers to take a stand on what’s happening to our country now! we may not let our voices heard on the streets of ayala or manhattan but we can move the world and unite every filipino to take a stand whether pro or otherwise!

    time to stand! manindigan! makibaka!

    jaapppaaan!

    wei: hahah! sige, hintayin ko na mag volt in kayo dyan sa japan 😀

  3. cliogoddess ay nagsasabing:

    bwahahahha, natawa nman ako dun sa JAPAN. heheh

    hay naku, basta ako pro-gloria ako. bwahahahhaha.

    o kaya si aling marcia dun sa kabilang baranggay ang ipapalit. bwhahahah.

    (teka baka me magalit, it’s not that i want her to stay in power pero peste walang pedeng ipalit) antayin natapos ang term tsaka pumili ng bagong president) magtrabaho nlang hind puro rally ang gagawin, letche malalate na nman ako dahil sa rally, laking perwisyo! after rally, uwian, anu kaya yun.

    wei: yun nga ang punto ko: wala pa tayong mapapalit. Kung meron man, ayoko na makakkita ng presidente na masyadong edukado at galing sa mga prominent families.

  4. linglingbells ay nagsasabing:

    magpalit na kasi tayo ng political system… (parang ang dali noh??!!) hahaha!

    wei: hehe, mas gusto ko na yung sistema naten–demokratiko. Sa ibang bansa, ang tao ang nasusunod. Pero saten, pinapatay ang mga hindi sumusunod… hehe

  5. thelostme ay nagsasabing:

    ou nga… kung mapaalis nga sya, may mga problema pa ring susunod… may domino effect un… anu daw?… hahah…

    wei: aheheh tama ka..kung ano mang epeks epeks yun 😀

  6. cliogoddess ay nagsasabing:

    bwahahaha, natawa nman ako dun, demokratiko, pag di sumonod patay. bwahahahha.

    wei: nyahahahah….nakakatawa pero totoo naman diba? diba? (naghanap ng kakampi) 😆

  7. Maldito ay nagsasabing:

    hay..i hate politics..thats all….fuck all governemnt officials who are stealling my (our) taxes!!pakyo all!

    wei: yeah, nakakainis na…ginagawa tayong bulag samantalang, kitang kita na natin yung ‘mali’

  8. krecca ay nagsasabing:

    .. nagulat ako sa title mo.. hehe.. kala ko isa ka na sa mga tanga…. hindi nakikita ang pinagkaiba ng mabuti at masama… Godblesss

    wei:ouch! tanga nga ko paminsan minsa..hahah! well, masasabi ko lang, kahit anong ‘personal’ na galit na meron ako sa namumuno ngaun, im still trying to think ‘the other side’

  9. starwax ay nagsasabing:

    basta, gloria out!

    wei: yeah, i think that madapaking bitch must go out, but remember: naging pangulo si gloria dahil saten. Hindi sa kinakampihan ko yung putanginang yon. Malaki din ang galit ko sa kanya personally. We must ask somebody before we act. and the questions? stated in this post. si somebody, gumagala gala lang sa kalye. ayon lang.

  10. emperorbananaketchup ay nagsasabing:

    Wala akong sabi rito kahit napakalakas ang pagsisisi ko sa pagluluklok kay GMA.

    wei: maski ako nagsisi…kaya nagtatanong ako ngaun ^^

    Pabayaan na lang natin ang mga taga-oposisyon para pugut-pugutan nga kanilang ulo habang sinsusbukan nila ipatalsik ang “duwende”.

    Sa totoo lang, anong garantiya na darating ang pagbabago sa paguupo ng kung sinu’t sino may balak uupo sa Malakanyang.

    wei: wala. kaya nagtatanong ako kung sino nga ba ang ‘pwede’ (and im not saying ‘karapat dapat’ kasi ‘idealistic’ na yon eh)

    basta, kung may sala si GMA, dapat parusahan at ikulong!!! Pati rin ang kanyang “Big Love”.

    wei: yeah. At sana di rin mabigyan ng pardon. Ayoko ng basta parusa, gusto ko siyang plantsahin sa muka, pakuin ang daliri, hampasin ang likod ng bakal hanggang sa mamatay. tangina!

    Dapat lang idaan sa tamang paraan – di sa basta’t pagkamali, rali agad, martsa sa kalye!!!

    Pinoy, magtrabahooooo kayo!!!

    wei: apir!

    Sa walang-kamatayang salita ni Donya Deliah, “Magtchumikaaaaaap ka………”

    wei: amen 😀

  11. dust ay nagsasabing:

    if GMA will resign, now what?

    wei:ewan ko. sabi nila paparusahan, ibibitin patiwarik, tatanggalin ang kuko nya sa daliri at ipapakain ang karne sa aso…ewan..ewan ko talaga.

  12. phuongnana ay nagsasabing:

    This post is very hoting, and this blog is high ranked in
    the top blogs report
    . You can
    earn some money with a good blog
    like this.

Mag-iwan ng Tugon

