hoping but not expecting

finally, our final exam is over. I’m nervous and scared at the same time. Nervous kasi, nung sunday nag away kami ng kapatid ko. She’s cursing me “mamatay ka na! mamatay ka na!! wala kang kwenta!!” tapos yung mga walang kamatayang linya niya nung mga araw na yun na: “nag scholar ako ng dahil sayo!! inubos mo yung pera nila mommy at daddy dahil lang sa pag aaral mo!!!”habang pinapalo yung right hand ko (ginagamit ko pang drawing) nang 24 inches stainless steel ruler.

Akalain nyo yun?! nadaig pa nya yung hazing sa frat, sa rotc,tsaka sa PMA! asteeggg… parang gusto ko naman ihagis yung precious cellphone nya…pero hindi, hindi ko siya nagawang sapakin na magmamarka sa muka niya. Hindi dahil sa panganay ako. Pagod ako that day, inabutan niya lang talaga na naubusan nako ng lakas sa biyahe. It hurts me, physically and mentally.

Nasira ang mental schedule ko. I tend NOT to rush my plates para ipasa ko ng matino, pero dahil dun hindi lang kamay at katawan at muka ko ang nasira (yeah, may pasa at kalmot ako sa muka), Nasira pati ang kinabukasan ko.

This week is not so bad. Kahapon pinaulit lang naman nung prof ko yung computation ko dahil daw dapat type written yun at hindi sulat kamay. Naubos ang allowance ko kaya I spend my 2 hours time para mangutang. Natapos ko yung pinagagawa niya lagpas sa 1 hour na binigay niya at syempre, I also expect that she’ll be mad at me (again).

Meron ding isang prof na nagpapaulit saken nang isang plate. Hindi naman yung finals, pero di ko na kaya gawin yun before 4pm kasi 2:56 na eh. I can’t draft and render na matatapos ko lang ng isang oras kaya ayon, nagmakaawa ako sa kanya to passed it on Monday sana; eh kaso, ayaw niya ko pagbigyan. Anong magagawa ko? Tao lang ako na napapagod. Hindi ako pwede magtransform as a superhero.

I can’t do it. But I can walk from espaΓ±a to lawton. I am there hoping matanggal ang badtrip ko. Akala ko, mawawala talaga. Naiinis lang ako sa mga nag ppublic speech kasi silang lahat, may degree na pinanghahawakan.; lahat sila, puro mga ilustrado, pero bakit? bakit wala pakong nakikitang nagsasalita sa stage na mga out of school youth? (parang ako hindi ilustrado eh noh? weheheh)Nakakainis. Nakakasawa.

Mabuti na lang, may mga tumayo sa stage na dinadaan sa kanta yung mga gusto nilang sabihin. Lalo akong natuwa nung nakita ko ang ‘the jerks’ ng malapitan (woohhhoo!!!) I thought puro badtrip na lang yung makukuha ko this week. But I think, that simple joy, yung sumisigaw ako ng ‘mabuhay kayo’, at yung pagngiti ng vocalist (im sorry, hindi ako familiar sa mga pangalan ng mga fave bands ko kaya wag nyo ko tanungin!) saken, habang sa likod ko eh puro flash ng mga camera ng mga photographer (hehe, talagang pwesto ako dun sa hindi tinatamaan ng camera), at pagsigaw sigaw namin ng ‘more! more!’(we meant it. Hindi yun ‘no more’ ah? :D) dahil bitin yung kanta nilang ‘sayaw sa bubog at rage’, nawala lahat ng badtrip ko. Ang saya.

Sayang, di ko dinala yung videocam ni daddy. Firstly, bawal samen ang may camera. Camera phone 7360 lang yung dala ko. May picture ako ng the jerks, kaya lang, ang layo ng muka niya (andun ako sa harap ng stage eh…Pero pagnakita niyo, ang layo layo nila… huhu).

Pag nakahiram ako ng infrared, I’ll share it to this blog post.

…And then, pagkauwi na pagkauwi ko ng bahay, bigla namang umulan ng fireworks! oh man! Tuwang tuwa ako sa tuition fee na pumuputok kagabi beneath our school kasi…wala lang… natuwa lang ako. πŸ˜†

P.S. nga pala! πŸ˜€

Salamat sa mga sumagot ng survey assignment ko. Thank you talaga! mwah! πŸ˜€

About wei vines

bitching around like a boss!
This entry was posted in architorture. Bookmark the permalink.

8 Responses to hoping but not expecting

  1. thelostme ay nagsasabing:

    mtakot k kung may lahing mangkukulam ‘yung kapatid mo…hahah… πŸ˜†
    from espaΓ±a to lawton… ang lupet…

    wei: wag..wag naman πŸ˜†

    badtrip…sinabi nga nung manghihilot buti daw nagagalaw ko pa yung kamay ko.. nasobrahan daw sa palo..sabi ko naman, “kailangan eh, kung hindi, wala akong finals.”.mga ganung ganung epek?! ngaun medyo ok na..ngaung wala na kong gagawing plates 😦

  2. thelostme ay nagsasabing:

    hahahah… nkakarel8 ako sa kwento… k-wrestling ko rin ang kapatid ko…

    wei:hayyyy.. πŸ˜†

  3. randomdemeanor ay nagsasabing:

    nokia 7360…*sniff* *sniff*..yan ang celphone ko dati…na kinuha ng gagong holdaper na yun! pahiram naman nyan oh! namimiss ko na yung phone kong yun..huhuh..buti sana kung naisip ng lintek na holdaper na yun na isauli KAHIT SIM lng….
    —————————————-

    hui…anu?! hinayaan mo lng bah na paluin ka ng kapatid mo?..as in ..di mo sya pinigilan kahit nasasaktan ka na?!!!!

    wei: pinigilan ko..pero di ko kaya.

  4. buti na lang may pambawi sa huli…di ko ma-getz kapatid mo..db ba siya skolar siya?!

    wei: yeah..scholar nga… nagagalit siya kasi wala na siyang oras para makagala makapag aral . working scholar kasi eh, eh ako? estudyante lang…

  5. Geisha ay nagsasabing:

    ang taray naman ng kapatid mo!
    pakabait ka kasi! πŸ˜›

    wei: hehe… nagpapakabait nga ko..kaya di ko siya binigyan ng pasa πŸ˜€

  6. Maldito ay nagsasabing:

    kaw naman pala ang panganay eh…ahehe..sana biatukan mo nang mataohan…lols…ganyan talaga ang buhay,,,,,you need it sometimes.

    wei: ahahahaha!!! di ko na siyua masyado iniintindi..marami nakong problema para problemahin pa siya πŸ˜€

  7. Geisha ay nagsasabing:

    pasa? wag naman yun! sipain mo na lang πŸ˜€

    wei: haha! nexttime πŸ˜‰

  8. koreanmine ay nagsasabing:

    hala y ka inaway ng sis mo :-s buti di xa nagdilang anghel πŸ˜€

    ako dati pag naba badtrip. dinadaanan ko yung arc of century taz ini isip ko, mapupunta ako sa ibang mundo at mawawala lahat ng problema ko

    (sabi daw kc eh, linchak na chismis yan)

    ayun, la nmn nangyari,muka lang akong shunga πŸ˜€ pero bsta iba feeling πŸ˜€ (feeling shunga πŸ˜€ )

    weI: naks..thomasian na thomasian ang dating mo ate! πŸ˜€

Mag-iwan ng Tugon

