RUN! for your life!

Mahirap talaga mag jogging. Promise. Nasubukan ko na mag jogging LAST summer nung wala kong mapagtripan samahan dahil pareparehas lang naman yung ginagawa namin: inuman. Ewan ko lang kung bangungot nga ba yung pagsama ko kay Brett o nagkataon lang na boksingero siya at lasing naman ako.

B: Pare, sama ka samen, Jogging tayo.

W: saan naman?

B: sa UP lang tsong… Maaga yun ah? 6am kakalabugin na namin bahay niyo…hahaha!

W: ahh okay.

B: Tara na…

W: huh?

B: jogging na tayo tsong!

W: okay

B: wala ka naman ginagawa dyan eh!

W: oo nga pupunta na!

At dumating na nga ang main event. Nakakaantok (syempre!) na nakakatamad (yown!) dahil 2 hours pa lang ako namahinga. Una, stretches (nga ba yun?) na kami. Okay naman. Asaran lang naman ginagawa namin sabay galaw galaw ng mga buto buto namin.

ROUND 1

Venue: UP

Ang aga sobra! pero tanghali na pala yun…sa kanila.

B: Taena ang bagal mo WEI!

W: pota naman eh!

B: wala pang isang kilometro natatakbo mo!

W: Pota! pano mo nalaman na 1 km yan?

B: Pano mo nalaman na abnoy ako?? ganun lang yun..

W: wooo~

Maya maya…

W: PoooOOOttanngggHHeeEnnnaa!!

B: Kaya pa?

W: ppoOOottaaaaAA!!

Ilang oras pa

W: *hingal..hingal*

B: Nakatatlong ikot nako oh!

W: ooooohhh weeehh aaannnoooo???!!!!

B: itigil mo na kasi magyosi…nakakasama sa kalusugan.

W: Tanngggeennnaaa!! batt yoossii koo naa naammann nakita mooW!

B: wahahah!!! grabe pawis mo oh!

W: oo lumabas na baga ko…

ROUND 2 (Hindi na nadala, may round two pa..)

Venue: UST

W: poot-taaahh!! pooott-taaahh!!

B: Sabi sayo itigil mo na yosi mo eh!

W: Pooottt–tang-Ina yan!

B: Buti kaya mo pa magmura! wahahahah!!

W: paaakk-kyu pa-re! paakk–yu!

B: ayy! hahaha! masama nga yang yosi sa health mo! takbo ba yan?!!

W: o-o, so-brang saa-maa, a-yoko na tumakbo!

B: wag ka susuko! kaya mo yan! bwahahah!!

W: fuuucckk-it-paa-reeHH!

ROUND 3

Venue: UP uli

B: oh! bat ka nag stop??!

*kumuha ng ‘sang stick sa bulsa tsaka sinindihan*

B: puta! ang aga aga!

W: pagod na nga ko diba?!! ayaw mo ko mag yosi?!! ayaw mo??? ayan! nagyoyosi nako! wooo~ *sabay buga sa face nya*

B: lasing ka ba?!

W: praning na! uwi nako ah! BYE! *takbo*

B: KALA KO BA DI MO NA KAYANG TUMAKBO?

W: KAYA KO PAG MAY YOSI! WAHAHAHAHAAH!! GEH TSONG! WOOO~

B:GAGOOO!!

W: UNGAASSS!!

About wei vines

bitching around like a boss!
This entry was posted in Uncategorized and tagged , , , . Bookmark the permalink.

14 Responses to RUN! for your life!

  1. guess who ay nagsasabing:

    wei ok lang naman mag-yosi eh, wag lang sobra~ =) ibalance mo bisyo at exercise para aus~

    waaa!!lizzz!!!! the problem is, di ko kayang i-balance lahat lahat.. haha! salamat sa pagdaan liz! =)

  2. aKDa ay nagsasabing:

    hahaha. lupet! di ko din kayang bitawan ang sigarilyo. pero..

    tara, jogging tayo sa uste, ung kainitan sa tanghali, pagtapos nating uminom sa mayric’s para mukha tayong timang. hahaha. joke lang.

    wei: wahaha! game!

  3. ifoundme ay nagsasabing:

    member ka rin pala ng sunog baga gang? hehehe! tama yan… itigil ang jogging kasi nakakasama sa bisyo. hehehe!

    ehehehe..binabalak na nga namin magtayo ng org sa school para ‘isulong’ ang YES smoking policy kahit sa tinoco park lang..hahah!

  4. pEyt ay nagsasabing:

    masarap magjogging pero mahirap gumising ng maaga…ahahah…
    punta ka d2 laguna dun ka magjogging sa lake para makita mo yung pugot na snow white…:)
    tagal mo bgo nakapagpost ulit ah..
    musta ka nmn???
    yosi yosi yosi break:)

    okay na…masaya na..and yes1 masya pako mag yosi..bakit ko ititigil? =)

  5. dakilang islander ay nagsasabing:

    masarap naman mag jogging pero yoko ng umaga katamad…kaya pala tagal mong walang bagong post..hehh

    oi update mo ako sa blogroll mo ha

    yep..update ko na..bakit ka naman kasi umalis pa? LOL.

  6. cliogoddess ay nagsasabing:

    Hala. kaya pla lagi ka hinihingal pag nag aanu, tsk tsk tsk. bad yan sa health, mahirap mag-alaga ng may emphysema tsaka COPD, naku nman papahirapan mo nman ako pagtanda natin. natetense tuloy ako, bili mo nga ako isang stick.

    matagal pa naman yun..tsaka alam ko namang di tatagal buhay ko noh? hehehe

  7. watusiboy ay nagsasabing:

    dati, nagyoyosi rin ako. buti na lang naitigil ko nung nasesense ko na papunta na ako sa dependency.
    mahirap talagang mag jogging ‘pag 2 oras lang ang tulog. hehe 🙂

    wow! buti ka pa na sense mo… at oo ang hirap nga gumising pag idlip lang yung ginawa mo =)

  8. kengkay ay nagsasabing:

    wei lika, dito tayo sa may amin mag jogging; mas masarap ang tanawin dito at may beer sa goal, hehehe

    waaa!! sa germany naman yan eh T__T pero di bale..makakarating din ako dyan tapos mag ja jogging para may prize naman yung goal =)

  9. eloiski ay nagsasabing:

    matagal-tagal ko ng inaasam-asam ang ang pagjogging eh.

    matagal na nung last ako nakapagjogging.

    ewan ko n lng ngaun kung kakayanin ko pa. hahaha!

    sa tingin ko okey lang nmn yang yosi wag lang sobra at ke aga aga. hehhe

    WapaK!

    inasar ko lang si brett,. badtrip kasi yun eh..hahaha! kelan naman yung tagal na yun? 🙂

  10. jeeper ay nagsasabing:

    Minsan gusto mag-jogging pero inuunahan ako ng katamaran. Sige mag-yosi ka lang, wala kang maririnig sa akin.

    yey!!! friend na kita =)

  11. Hener ay nagsasabing:

    Sanayan lang yan! Tara magjogging!!

    oo, sanay nako mag yosi =)

  12. linglingbells ay nagsasabing:

    ingat sa pagjojogging tuwing umaga sa peyups ha.. maraming ano dun.. alam mo na.. haha!

    ayy hehehe.. di nako mag ja jogging..di ko na babalakin uli =)

  13. Geisha ay nagsasabing:

    oi masama sa health yan.. 😦
    ang bata mo pa para mamatay! 😉

    sabi dito sa hawak ko: SMOKING KILLS! ewan ko ba! tinatakot talaga nagyoyosi pare, dati kasi SMOKING IS DANGEROUS TO YOUR HEALTH LANG! ampt!

  14. y ay nagsasabing:

    mahirap na nga gumising sa umaga, mahirap pa tumakbo. hehe! kaya yan wei! bawasan na kasi yosi para hindi nauuna yung baga mo sa paa mo. hehe!

Mag-iwan ng Tugon

