airfourth

kahapon nga pala, umalis na si daddy erpats. Hindi ko siya nahatid kasi naman, naghahabol na kami ng mga quizzes at pasahan na ng prelim next week! (homigad!!) At dahil dun, ikkwento ko na lang yung nangyari last year yung nangyari samen sa airport:

-Get the chance to meet and greet the katrabaho of your father-

and also their family members. Napansin lang ng tita ko, mas angat nga naman kahit pano mga muka namen sa kanila (devilish laugh: bwahahahahahahhaha!!!) at kung clown si daddy, clown din pala sila. Lahat sila masaya. Syempre, trabaho uli. hehehe

-bilin-

at madaming madaming habilin. Kung gano siya kadami manermon, ganun din kadami ang mga bilin ni tatay.

-asaran/tearjerker scene-

tawa kami ng tawa nung may isang tatay na sumasargo na ang luha dahil aalis na siya. Ewan ko ba, natatawa ako eh. Sabagay, di naman kami ganun ka emo para pakita na love na love namin ang isa’t isa. Pero nung paalis na siya:

Daddy: (medyo nagpipigil umiyak…baka maasar) alagaan mo mga kapatid mo ah? blah blah blah

Wei: yeah..kaya nga aalis ka eh, para may pangtuition ako… galingan mo magtrabaho ah? para may ferrari ka pagkagraduate ko… wahahahaha!

Daddy: galingan mo din mag aral para sipagin ako.

Wei: oo, basta may pangtuition ako. πŸ™‚

Daddy: πŸ™‚

-simbaclaran-

At pagkatapos ihatid si daddy, pupunta na kaming simbahan para pagdasal na sana lagi siya gabayan dun.

-sleepover-

Pagkatapos ihatid, syempre, natulog nako nun. Hindi kasi ako natulog para makasama lang eh..nyahahaha!

Hayun lang, the end

About wei vines

bitching around like a boss!
This entry was posted in family and tagged , , . Bookmark the permalink.

30 Responses to airfourth

  1. akosimakoy ay nagsasabing:

    … wow. gusto ko ring mag-abroad hehehehe! at sumakay jan sa erpleyn na yan nyahahahaha!

    wei:hahaha!! abroad ka na…dali πŸ˜†

  2. nuel jose ay nagsasabing:

    “daddy erpats”.. haha astig talaga vicab mo. πŸ˜€

    wei: hehehe~! naman dude.. di ka na nasanay. lols.

  3. batopik ay nagsasabing:

    hekhek. kakyot ng pichur.. hahaha. ang kulit niyu magkulitan.. hakhak

    kamay yan ni daddy…wahahah! teka, isnabera ba talaga ikaw? wahahha uli

  4. aga ay nagsasabing:

    i remember of somethin’
    asust πŸ™‚

    hmm..sino yun? ;))

  5. rimewire ay nagsasabing:

    saws

    may gnun?

    hakhak

    nku buti nga tatay mo ngtatrabho eh, erpats ko PALAMUNIN!

    hakhak

    daig pa nun baboy

    hakhak

    elyens

    XXXxx

    nyeks… baka naman nagttrabaho yun, hindi mo alam? heheh

  6. ifoundme ay nagsasabing:

    madrama rin ako sa airport… hehehe! airports make me happy and sad…. drama ko! hehehe!

    buti naman you have a healthy relationship with your dad… gaganahan talaga magtrabaho yun kasi mukhang passionate ka naman sa mga inaaral mo.

    hehe..kasi naman..ang tatanda na namin bago siya nagdecide umalis samen πŸ˜€
    and yeah.. passionate nga ko… sa majors..hindi sa minors 😦

  7. yhen ay nagsasabing:

    ay babye na kay father dear.. heh close?

    aral daw po ng mabuti… hehehe πŸ˜‰

    oo ba.. thanks πŸ˜€
    salamat sa pagbisita πŸ˜€

  8. nuel jose ay nagsasabing:

    **correction. vocab pala. (typo sa vicab. haha)

    hehe..nagets ko naman eh πŸ˜€

  9. y ay nagsasabing:

    haha! astig naman ng farewell scene nyo, pwede nang ipantapat sa armageddon. hehe!

    pakabait ka na kasi para marami kang suhol. hehe!

    bwaahhhahahah!! wala nakong masuhol… naubos na ng school. πŸ˜†

  10. BADoy ay nagsasabing:

    ako naman nung umalis ako ineexpect ko iiyak sila… hindi naman umiyak parents ko sabi ko pa pag tumalikod ako dapat iiyak ako… nung sinilip ko nag tatawanan ba naman! parang natuwa at aalis nako… hahhaha!

    wow! at least, positive sila diba? di ka na magaalala? hehehe..

  11. utakmunggo ay nagsasabing:

    naiyak ako sa post mo, swear. uhugin kasi ako at iyakin. ayoko ng goodbyes. kahit posts na patungkol sa goodbyes naiiyak ako.

    God bless kay daddy mo at sa inyong magpapamilya.

    *may hirit ka pang perari ha. hehe*

    ayyy? bakit? sometimes, masaya mag goodbye goodbye… kasi, syempre, may changes diba? hehehe…
    yeah.. perari.. para lalo siyang ganahan magtrabaho πŸ˜†

  12. R.J. ay nagsasabing:

    akala ko hinihila mo pabalik yung eroplano para pigilan. hehehe. hanggat maaari nga, ayoko nang makakakita ng airport kapag nakauwi na ko sa pilipinas.

    hehe..kamay yan ni daddy..ninakaw ko lang sa prenster niya πŸ˜†

  13. Aling Baby ay nagsasabing:

    ambilis ah, parang kelan lang dumating siya tapos buh-bye na?? yoko rin ng goodbyes kasi ‘yakin din ako. nung umalis ako dati, todo-pigil din ng iyak shempre aalis na eh, kung iiyak ako baka indi na ko patuluyin haha. bago umalis nag-aasaran pa rin kayu ni dadi erpats hehe…mag-aral mabuti…pang-tuition…magsipag…pang-tuition hehe.

    πŸ™‚

    oo nga eh… for the sake of my tuition amp.. ang mahal mahal naman kasi! kaya dapat mag aral para sipagin magbigay ng tuition si erpats and… he’ll work harder πŸ˜€

  14. rubie ay nagsasabing:

    so.. ang kapal mong anak at napakabait mo.. haha ur so sweet.. bast may pangtuition.. ahaha

    wei: hehehe..kaya nga malis tatay ko eh..para may pang tuition ako πŸ˜€

  15. angel ay nagsasabing:

    wow/.. kakatuwa naman usapan nyo.. hehe sabi din ng parents ko yan dati na magpapadala sya hangga’t sinisipag kami mag aral.. hehe.. wahhh kakalungkot talaga kapag maghahatid na sa airport

    kaya di na din ako sumama nung sat eh, baka umiyak na talaga siya… bwhahaha!

  16. cliogoddess ay nagsasabing:

    waaaaaahhhhh, hindi nman sweet ang post mo, pero naiiyak ako,

    waaaaaaahhhhh,

    TOONYOOOOOO!!!

    (insight lang: lahat ng commercial dati ng Phil Airlines, laging me sumisigaw ng tonyo, ayun kc sa statistic, karamihan ng nagpupunta ng Middle East, tonyo ang panglan) Way back 1980’s untill 1990’s.

    wehh? puro tonyo? bwahahahahah! nagtataka nga ko eh, di naman ‘sweet’ yung post ko peroo… bakit kayo naiyak? nyahahahah!

  17. ahkong ay nagsasabing:

    ganun talaga pag paalis.

    kahit ilang beses na akong ng pabalik balik dito sa KSA basta pag aalis na ako, lagi kong pinipigilan ang maluha. kaya nitong mga huling alis ko hindi ko na pinasama mga kids ko. mabigat sa paa… lalo na pag safety shoes ang suot mo…(nyekkk ang korniks) LOLs

    hahaha!!~~~ kaya pala ayaw kami pasamahin dun… sabi pa nga ni erpat eh: ang hirap daw samen, uber sentimental kaya di kami umaasenso..so ayun, mabuti na lang may quiz kami that day, hindi nako sumama πŸ˜€

  18. dakilang islander ay nagsasabing:

    palusot ka lang ata..kaya ayawang mong sumama sa airport takot ka biruin ng daddy mo pag maiyak ka…hehehh ang bait mo naman na anak talagang ferrari ba..hehjh

    akshalli, pampalakas loob ko lang yung ferrari na yun… ewan ko kung gagawin kong realistic yun πŸ˜†

  19. themiseducationofzapped ay nagsasabing:

    Jan naman tlga ako bilib sa tandem niyo ng papa mo wei eh. inggit ako…
    Speaking of goodbyes… naalala ko si ALing Baby nung hinatid namin siya sa airport bago lumipat papunta lugar kung san man siya ngayon… malungkot tlg.. pero ginawa namin ng kaibigan kong naiwan niya (parang namaatay naman si aling baby niyan)– nilusob namin yung kuwarto niya at naghalungkot ng madedekwat! nyahahaha! inuwi ko yung kumot ni Aling Baby na finding Nemo tsaka libro, etc. hehehe… that’s what friends are for.
    πŸ™‚

    wahahahaha~ yun yung masaya pag umaalis sila, saten na yung gamit nila πŸ˜†

  20. batopik ay nagsasabing:

    isnabera? waaaah!!! ym ku? toinks. hakhak! ewan. anung isnabera?? waaaah!!!

    oo.. bwahahaha!!! napansin ko lang =)

  21. taps ay nagsasabing:

    ehehe pag umaalis tatay ko, hindi na sya nagpapahatid. gastos lang daw hehe…

    yeah..tsaka di naman kami naging sentimental eh.. =P

  22. onatdonuts ay nagsasabing:

    hahahah

    si itay nahiya pang humagulgol.

    ikaw kasi komedi ka!

    sorry naman..nyahahha!!
    salamat sa pagbisita πŸ™‚

  23. vhincent ay nagsasabing:

    good luck sa pag-aaral πŸ˜‰ naalala ko nung student pa ako ganyan din mga
    classmates ko si erpat local eh

    napadaan lang po.

    hehe..salamat po ^^

  24. batopik ay nagsasabing:

    uu ata.. sabi nila eh.. hakhak. pero di naman masyado.. hekhek. =P

    o sige na nga πŸ˜†

  25. watusiboy ay nagsasabing:

    gusto ko yung concept nung picture. parang pinipigilan yung eroplanong lumipad.

    sabi nga ng tita ko eh..: tara! manghuli uli tayo n airplane! hehehe… kung wala lang akong quiz nun.. malamang talaga…

  26. petitay ay nagsasabing:

    ganda nun hair plaine wahahahahaha….. kapampangan ako eh…

    hehehe… ayos… πŸ˜€

  27. kamotenista ay nagsasabing:

    ang sweet talaga ng asaran ninyo ni erpat mo….

    o siya mag-aral ka na…hehehe

    salamat ^^

  28. beero ay nagsasabing:

    umalis na pala erpat mo. sabi ko na sayo eh, ikaw na naman ang hari sa inyo ngaun. hehe.

    yeah! bwahahah~

  29. Jhaynee ay nagsasabing:

    papa ko parating.. hehehe.. anhirap talaga maging anak ng ofw ano??? konting sandali lang.. pero oks na rin.. basta ba’t may chocolate.. bwahahaha

    haha! chocolate talaga ang habol πŸ˜†

  30. kukang sweet ay nagsasabing:

    wei. ang umiyak, BAKLA!

    therefore, bakla ka! mwaahahaha~! BAKLAAA!@

Mag-iwan ng Tugon

