plates before beer!

After three and a half years of existence in beato bldg, I realize that I had to take part of the cramming session at school which means, tutulungan ko sila na magpasa on time. Of course, its my first time to help and encourage my friends na ipasa nila yung plate on time. Siguro, medyo na trauma ako sa best bud ko na nadagdagan na naman ng isang taon ng buhay niya sa pagiging estudyante. Sobrang asar ko, sinabon ko ng sinabon hanggang sa mapaso.

I also told him na: ‘There’s no room for mistakes; dapat ggraduate na tayo ng 2010!’. She agreed of course, and we go on. Pero last year lang, she broke that promise at dumagdag na naman siya ng isang taon sa buhay arkista. Syempre, dati, oks lang yun saken kasi buhay naman niya yun eh! Basta wag nya kong idamay…pero hanep…this sem lang, sa dadalawang major subjects na drawing, eh di niya pa tinapos ng maaga.

Rob: dalawang plates nga lang natapos ko eh! hahaha!

Wei: Masaya ka nyan? ano sabi ni ser?

Rob: di ko pa napapasa…hehe

Wei:walong piraso na lang yan oh! tapos di mo pa natapos? anubayan?

Rob: eh kasi nga…

Wei: kasi ano? nagconcert ka pa? gumimik ka pa? uminom ka pa? ano? unreasonable naman! tapos INcomplete ka sa cad! grabe naman dude…kung nakakaya ko yung anim na subjects na UBEERRR daming plates, bat ikaw??..tsong… leisure moderately…hehe.. tama ba? haha!

Rob: hayyy

Light lang yng conversation namen pero talaga, na badtrip ako sa kalokohan niya. Ewan kung epekto yun ng madaming puyat na nilalamay ko at sabog lang talaga ako nung kinukwento niya at feeling niya pa na ‘cool’ yun, kung priority nya lang ba talaga na sumabay sa mga probinsyanos na gusto lang makaranas maging ‘sosyal’ sa maynila (oi diko nilalahat!) kaya sila nakisiksik dito o kaya naman, gusto lang niya mapantayan yung pagiging gago ko kaya siya ganun. Ah basta…Β  NAgalit ako! haha!

Kaya heto, kanina, nung ngarag na sa puyat mga friends friends ko, at ako naman eh patapos na, eh nag offer nakong tumulong sa kanya. Siguro, natakot lang ako na wala nang dadaldal saken pag sumemplang pa siya/sila kaya I encourage her to pass that ukinanginang plates na yan kahit late na nang one hour.

Wei: ano? beer pa? beer pa?!!!

A: Hindi na… heheh

Wei: plates before beer… plates before boys!

A: hahaha! oo na..

At ayun, nag adik na talaga kami at sapilitang ayusin yung mga kulang niya. NAg enjoy naman ako, tutal naman, present lahat ng barkada eh, hehe. Syempre, di rin matatawaran ang ligaya nung patapos na kami at sinabi niyang:

A: Salamat weii… Pakiss nga!

W: sure sure! hahaha

Yeah… a simple kind word and genuine smile will always do the trick to make me happy and hyper! πŸ˜€

About wei vines

bitching around like a boss!
This entry was posted in architorture. Bookmark the permalink.

21 Responses to plates before beer!

  1. Jonell ay nagsasabing:

    Waw naman. Best buddies talaga.
    May kiss pa sa dulo. Nyahahaha.
    Leisure moderately nga nAMan. e ikaw naman kasi masipag ka.
    Have a nice Sunday.

    HAVE A NICE DAY TO YOU TOO! hehe.. sarap nga eh..nakatulong ka na, may kiss ka pa! haha! it brings me closer to my classmates, lol.

  2. batopik ay nagsasabing:

    yess!! best friends!!! hakhak! ang bait mong bestpren! wooooh!!!

    salamat salamat ^^

  3. cliogoddess ay nagsasabing:

    wow ang bait nman ni wei,

    kaya promise ko, hindi nako magseselos jan sa girl na pahalik halik pa, (TSE!)

    lam ko nman na loyal ka sakin eh,

    bwahahhah

    haha!!! loyal and faithful..to HER! hehe

  4. utakmunggo ay nagsasabing:

    i smell romance…
    ahehehe

    ganyan kami nagsimula ni sarge. sa nagging. hehehehe

    omg! it can’t be! hahaha!!

  5. R.J. ay nagsasabing:

    pana-panahon ng pagkakataon… hehehe. i smell romance too. bitin yung story. asan yung gumanti ka ng kiss? ahahhahaaay xerex!

    hahaha!! i’ll leave it na lang sa mga pantasya nyo..hahaha~!

  6. jhaynee ay nagsasabing:

    bago tayo makiamoy ng romance…

    babae ba yang si “a”? hehehe.. baka naman romance2 tayo at lalake pala yan… di gender identification yung kiss… hahaha!!!

    peace wei

    uhmm nakalagay naman na ‘HER’ diba? hehe reread it ^^

  7. nuel jose ay nagsasabing:

    tuwang tuwa sa kiss si kuwa wei! πŸ˜†

    syempre naman noh? hehehe

  8. mangbadoy ay nagsasabing:

    babae ba si ROB???? kasi bakit may SHE tapos ang pangalan ROB???

    ito mga naiisip ko na pangalan nya:

    A. ROBERTA
    B. ROBIE
    C. ROGBY
    D. none of the above

    which is which?

    robinne ^^

  9. jhaynee ay nagsasabing:

    naguluhan ako.. sorry.. si mang badoy nga eh.. naguluhan rin.. tsk tsk tsk..

    pwede ring ROBY.. basang version ng RUBY..

    hahaha

    ahh okay..nexttime di na ko magkkwento ng ganito dito..hehe

  10. Aling Baby ay nagsasabing:

    ang nice naman ni wei!!

    nga naman…baka wala ka nang kadaldalan pag sumemplang siya haha. pero alam mo, dyan din nagsimula yung kapitbahay naming sina Mang Jun at Aling Linda hehehe…

    sa panahon ngayon, you need a good head over your shoulders. u have a good head, wei…tamang i-share mo na nga rin sa mga kaibigan mo. πŸ™‚

    hehe..wala nako masabi sa comment mo..hehe..salamat ^^

  11. mhar ay nagsasabing:

    thats nice! keep it up! napadaan lang.

    salamat sa pag daan ^^

  12. yhen ay nagsasabing:

    hehehe ang bait mo naman sa friends… patulong nga rin… harhar! πŸ˜‰

    pag nasa mood lang ako..wahahaha~!

  13. barrycyrus ay nagsasabing:

    sembreak nyo na no?

    yep..nung sunday pa ^^

  14. Neex ay nagsasabing:

    bait naman ni wei. patulong din pag nagka-cram ako ha. haha

    pero ang galing ha, magkatulad kami ng best friend mo.. πŸ˜€

    nabuhay ka?haha! down ata yung site mo dati? lipat bahay? hehe

  15. ifoundme ay nagsasabing:

    a simple smile will do??? masyadong mabait ka, dude! hehehe! pero may tama ka…. kung nakayanan mo nga eh bat sila hindi? di ba wala ka ng may itime manage nga dati kasi puno na sked mo? prioritize… prioritize….. teka, yung chant mo effective na ba? hehehe

    hindi ate eh.. hahayyy… i can’t go with only 200bucks in my pocket… my goodness! huhuhu

  16. Carol ay nagsasabing:

    Ewan kung epekto yun ng madaming puyat na nilalamay ko at sabog lang talaga ako nung kinukwento niya at feeling niya pa na β€˜cool’ yun, kung priority nya lang ba talaga na sumabay sa mga probinsyanos na gusto lang makaranas maging ’sosyal’ sa maynila (oi diko nilalahat!) kaya sila nakisiksik dito o kaya naman, gusto lang niya mapantayan yung pagiging gago ko kaya siya ganun.

    Favorite ko to. bumenta. hahahaha! Hello! kay teacher zapped ko nakuha link mo. πŸ˜› Base sa beato bldg, magkaschool tayo. hehehe. πŸ˜€

    hello schoolmate~! salamat sa pagdaan πŸ˜€

  17. hener ay nagsasabing:

    hoy wei!

    hoy hener! wahahaha~!!

  18. Neex ay nagsasabing:

    oo nga, lumipat NANAMAN ako. haha.. kapagod na rin lumipat.

    manggulo ka minsan sa bago kong bahay ha. click mo lang name ko, dadalhin ka na nya dun. hehe

    oo… nagccomment nga ko eh πŸ˜†

  19. aKDa ay nagsasabing:

    ay, dude, andaming bobits! ayoko na dito! hahaha!

    bwahahahahha~!!! yun na lang πŸ˜†

  20. caryn ay nagsasabing:

    hehehe. archi ka sa uste ano? πŸ˜‰ i understand completely.

    arki ka din sa uste noh?because you undertsand completely πŸ˜‰

  21. bonistation ay nagsasabing:

    late nako mag comment pero ok padin! di naman kumukupas ang kwento!
    december na!?! ano na kayo naba? haha!

    merry christmas!!

    napadaan lang po!

    aww..salamat po sa pagdaan although di nako nag bblog! hehehe…. kami na??? nope. hindi kami talo πŸ˜€
    merry christmas

Mag-iwan ng Tugon

