paralyzed

Yeah, sembreak spirit is with me for days and my cellphone turns off himself because its sembreak! ampota na yan! Sinabotahe ako ah! heniways…

All of my friends have known what the fuck am I doing in my life recently. I am encountering problems with our house kasi nga, pinapaalis na kami! weve been there for about 10 decades and were the first one who settled in that house kaya naman, kung may tinatawag na value eh may karapatan kami!

Our three storey townhouse is big for us. Kaya nga may studio pako na 2.6mX3.5m sa second floor and my bedroom is double the size of my studio.

At dahil nga mahirap na nga kami, hindi ko expected ang lilipatan namen: a real small apartment,18sqm. for 5 people? my goodness!Hindi nga cardboard yung walls, pero 18sqm.???putangina, san nyo naman ako patutulugin? sa labas?!!!

I am hoping for convenience, I mean, I need a studio to scatter my things and a separate room para tulugan. But guess what? I need to share a room with my bitch tita kasi, balak daw tumira nung isang boarder namen samen. Isa pang kaululan yan! That biatch border is sooo maingay at umabot na nga sa kwarto ko yung pinapanood nyang dvd tapos, kailangan pang makishare samen sa 10sqm room na yun?!! I mean, muka na bang bahay yung kwarto?

Wei: anong akala niyo saken? commerce? nursing? tourism?!!!

Mom: wala ka ngang magagawa eh!

Wei: eh pucha naman oo! may homework project ako, may mga expensive akong gamit, saan nyo ko pagagawa? sa labas?!

Mom: eh magtiis ka muna!

Wei: May bata pang kasama! asar na asar nga ko sa ingay nila tapos kailangan ko pang makishare ng kwarto!

Mom: e, hindi naman daw magulo yung bata!

Wei: Hindi naman nila nakakasama yung bata (my 2 yr old bitch cousin) ng matagal sa bahay ah! pano naman nila nasasabi yan?! grabe ahhh…

Mom: Magtiis ka muna!

Wei: Tangina.

At bilang batang iyakin, tumulo na lang luha ko. Tangena, iniisip ko na nga kung pano pagkasyahin sarili ko at yung mga kalat ko sa isang kwarto tapos kailangan ko din palang isipin na dapat pala, isama ko sa bilang ang bitch kong tita with her bitch daughter. Lahat na, kinuha saken, pati ba naman yung personal space, kukunin din saken? Tangena.. buti sana kung matutulog lang ako sa kwarto eh..buti sana, kung hindi kumakain ng space yung mga board ko eh… buti din sana, kung hindi asar si tita sa kalat ko eh! tapos magsasama pa kami! goodness!

Mom: hanggang december lang daw makikisama yung boarder.

Wei: Bakit, sa january lang ba ko gagawa ng plates? Hindi bako mag aaral ng november? bat kailangan pa kasama yung maingay na boarder na yun?

Mom: Eh wala kang magagawa

Wei: TANGINNNAAA!

oo, di ko na kakayanin yun. Parang sinabotahe nako ng madaming beses kasi nga naman, wala kong magagawa. Eh, sa hindi namin kayang magbayad ng malaki eh. May gusto akong puntahan bukas, pero di ako makakasama kasi wala din akong matinong pera (pera ba yung 200bucks? peste!) and to think, it was the first time they invited me and I had to say no. Baket? eh kasi walang mabigay na ‘pera’ si mommy eh, wala din akong mahingan.

Tangena, kung may gagong pakialamero ang gumagalaw sa ‘fate’ ko eh malamang, masayang masaya na kayo. I hate you ‘fate’, sawang sawa nako magtiis.

About wei vines

bitching around like a boss!
This entry was posted in life. Bookmark the permalink.

13 Responses to paralyzed

  1. nuel jose ay nagsasabing:

    mukhang pareho lang kami ng sasabihin ng mom mo.. PERO..

    saka ko na lang sasabihin. hehe pag online ka na ulet. πŸ™‚

    ayos lang yan weiski.. πŸ˜€

    hehe..okay lang talaga..okay na naman ako ^^

  2. wei vines ay nagsasabing:

    ang babaw lang ng rants ko….pero kumulo na agad laman loob ko dahil dyan..huhuhu… 😦

  3. aKDa ay nagsasabing:

    dude, wala akong masabi, kasi, wala akong maisip.
    hindi ko alam kung meron bang tama, at kung meron bang mali.
    nais ko lang iparating, na lahat ng problema’y may solusyon
    at lahat ng nangyayari ay may rason

    lab tayo ni God… at yang pinagdaraanan mo, malalagpasan mo din yan tulad ko.

    pray. it works.

    ^_^

    aww… sana nga, ^^

  4. wei vines ay nagsasabing:

    and im sorry mom..its not your fault

  5. utakmunggo ay nagsasabing:

    hindi ko alam sasabihin..

    i know..i know… hehehe… nakakashock kasi namura ko pa nanay ko sa sobrang init ng ulo ko… i know, she understands naman (sana) na expression ko yun..huhu..

    sana umokey na sitwasyon nyo.
    kay hirap ng galing sa malaking lugar eh sagalpak bigla sa maliit na espasyo.

    ramdam ko ang frustration mo hanggang dito sa ibayo.

    – sa sobrang asar ko eh hayun… asar talo nako..hahaha! i have a choice-=>waste my two hours time riding an efex (from north caloocan to school) at isuko na ang mayric’s at trinoma or,magmukang daga sa 18sqm. na yan.

    if only I can choose ‘neither’…

  6. kamotenista ay nagsasabing:

    makakapag-adjust ka din sa una mahirap talaga…

    god bless wei…

    salamat..hehe..oo adjustments, mahirap, pero masasanay nga siguro ako ^^

  7. anakngpiso ay nagsasabing:

    may gusto akong sabihin pero wag na lang (wag ka sanang magalit)…. siguro it will take time para makapag-adjust ka sa bago nyong status… make things work muna siguro para sa sarili mo at sa mom mo, this will make you stronger…

    heheh..no choice naman ako eh.. wala mangyayari saken kung lagi mainit ulo ko..hehehe…. yeah.. i think, kailangan ko na nga makapagadjust ^^

  8. anakngpiso ay nagsasabing:

    may gusto akong sabihin pero wag na lang (wag ka sanang magalit)…. siguro it will take time para makapag-adjust ka sa bago nyong status… make things work muna siguro para sa sarili mo at sa mom mo, this will make you stronger…

    http://mangbadoy.wordpress.com/2008/10/16/i-am-blind-please-help/

    read.. baka makatulong… kakabasa ko lang kasi eh…

    sige.. babasahin ko na..heheh

  9. mangbadoy ay nagsasabing:

    hala andito pala post ko… pinost pa ni anakpiso,., salamat!

    haiyyy… wei, ganun dalaga ang life parang gulong minsan nasa taas minsan naman asa kalsada sinusununog ng mga tarantado….

    hanap ka muna na friend mong archi na pwedeng makituloy dun ka muna gumawa ng plates mo pra di naman masyadong maingay sa january naman wala na dun ang bitch mong tita at bitch mong pamangkin!

    hehe..di ko pamangkin yun..pinsan ko mehn..hehehe..siguro nga, time to go down muna kami… hehehe….

  10. lou panget ay nagsasabing:

    magtiis ka nalang muna… forever ba meaning nun?

    yata lou… 😦

  11. Neex ay nagsasabing:

    okay lang yan wei. malay mo, may something good (baka pa nga better eh) na mangyari soon. sacrifice lang muna ngayon.

    may ganyang situation din ako ngayon eh, medyo iba lang ng onti. kasi for my seventeen years dito sa mundo, pinalaki akong spoiled. lagi kasi kami may kasambahay (yaya) then ngayon, biglang wala na. so ngayon, hirap mag adjust kasi lagi na akong nauutusan sa mga household chores. tapos pag may mali, maiinis sila ng onti. WTH pinalaki nila akong ganto tapos sila pa ang galet.

    oh ayan. wag na iyak kuya wei ha. hehehe

    buti pala may karamay ako.. at least, you know what i feel.. hehehe salamat ^^

  12. thelostme ay nagsasabing:

    galit n galit k dude ah…

    puro tangina at bitch…

    dun k n lang tumira sa bahay… lolz…

    hahahaha!!!!

    gud luck pare…

    haha! talaga???hmmm pwede yan pagisipan..lol.

  13. fhranz ay nagsasabing:

    well ganun tlga ang buhay..minsan sagana kadalasn nag titiis..
    kung cnu man ang gumagalaw ng takbo ng buhay nio ngayon,cguro may purpose kaya un nangyari…malay mo tinetest ka lng tlga kung hanggang saan ang kaya mong pagtitiis..hehehe

    mxdo bang literal ang pag comment koh..

    heheh

    naexperience ko na rin kc yan

    kaso ibang problem nga lang.. hindi about sa bahay…

    heheh..lagi nga eh..pero kaya pa..kaya ko pang tumawa πŸ˜† salamat sa pagdaan ^^

Mag-iwan ng Tugon

