kewl loWlaH!

WEI: ‘nang, di ka ba nagsasawa na lagi kang naglalaba, nagluluto, nagpaplantsa everyday?

INANG: bakit, gusto mo bang mag drawing habang buhay?

WEI: ehh..masaya naman ako mag drawing eh… ikaw ba masaya?

INANG: wala nako magagawa. Eto na ginagawa ko nung kaedad mo pa lang ako.

WEI: EHH.. gusto mo ialis kita sa trabaho mo? (wei smile na may pagkademonyo na naglalambing.. hahha!)

INANG: wala nakong ibang ginusto kundi makatapos ka. Sino na maglalaba ng damit mo kung aalis ako sa trabaho ko na to?

WEI: ehh.. hindi naman totally eh… I just want you to have fun. Lam ko, nakakapagod yan… ( =D)

INANG: hayy nako..tapusin mo na kumain dyan para mahugasan na. Matanda nako wei, siguro, ititigil ko to pag namatay nako.

WEI: nu kaba? kung yung pokpok nga, nakakaalis sila sa pagiging pokpok, ikaw pa kaya…

(wei smile na may pagkademonyo na naglalambing.. hahha!)

INANG: hahahaha!!! ikaw talagang bata ka oo! (ginulo na buhok ni wei)

…Simula nun… naging close na kami ng lola ko.

Lagi siyang updated sa mga nangyayari sa buhay ko. Siguro, nasa lahi na namin maging bampira na laging may energy 10pm to 5am ng umaga. 10pm, nagsisimula na siyang maglaba at ako naman, magsisimula na magdrawing. Nagkaroon ako ng studio last year lang sa second floor katabi ng banyo kaya yun na yung chance na mag getting to know each other si Wei at ang lola niya. Madami din siya nakwento saken, kung pano siya ginawang katulong ng second family niya (sa kanya lumabas yung bitch kong tita and of course, pangalawang asawa niya si angkong ko) at kung pano niya iniwanan ang nanay ko sa probins para pumasok bilang katulong sa lolo ko dahil na deadz yung unang asawa na tatay naman ng nanay ko. At bilang tagapamana ng usok at nikotina sa pamilya, natural na lang samen na nangangamoy yosi kasi lagi kaming magka jamming ng lola ko. One time, this sem lang, nung medyo nagpapaka nerd nako sa plates ko eh nasita pa ko ng lola ko:

INANG: oh? bat hindi ka na nagyoyosi?

WEI: uhmm diet po ako sa yosi eh. hehehe

INANG: talaga?

WEI: wala nakong pera kaya sacrifice muna yung baga ko.

INANG: hahahaha!!!

INANG: Sige na, gastusin mo na lang yan, kulang din naman yan pambili ng gamit mo eh. Bumili ka na ng sigarilyo mo. Bibigyan na lang kita ng dalawangdaan bukas.

WEI: Talaga po?? yeheeyy! πŸ˜†

Syempre, pag inutusan nako eh GO na kagad ako. Gano lang ba kalayo yung ministop? Magkano lang naman yung marlboro lights diba? Wag nako mag west, mahal eh…hehehe. At sa sobrang excitement ko eh nabalita ko na din to sa mga friends friends ko na obviously, hindi naman nag oonline. Lol.

At syempre uli, nung nabalitaan to ng kontrabida kong nanay sa normal kong bisyo, napagalitan ang lola ko:

MOMMY: pinipigilan na nga namin siya mag sigarilyo tapos ikaw naman, binibigyan mo pa ng pambili ng bisyo nya!

INANG: Ikaw kasi, hindi mo alam kung ano yung pakiramdam nang walang sigarilyo habang may ginagawa. Alam ko yung pakiramdam na yun kaya binigyan ko siya ng pambili.

(at si ermats, nasupalpal.. kala mo Ma ah!Β  bwahahahaha~!!! sige, pigilan nyo ko, lagot kayo sa mga lola ko! wahahahah~!!!)

AT para sa birthday mo mi amor lola, isang matunog na kiss at hug ang ibibigay ko sayo kasi, alam mo na, poor eh!Β  πŸ˜†

About wei vines

bitching around like a boss!
This entry was posted in family. Bookmark the permalink.

24 Responses to kewl loWlaH!

  1. utakmunggo ay nagsasabing:

    bigay hilig ang lola. haha.. spoiled bratinelo ka wei. parang naalala ko kami ng tatay ko nagyoyosi ng sabay habang pinagmamaneho ko siya papuntang check up para sa lung cancer nya. (oo, matibay at matindi rin ang pagiisip naming mag-ama tungkol sa bisyo.. but all that’s gone now. dahil nakapangasawa ako ng mutant. hehe)

    awww..ang saya naman nun! wahaha!!papa check up na lang may huling hirit pa πŸ˜† salamat po sa pagbisita πŸ˜€

  2. eloiski ay nagsasabing:

    wahahaha!
    lab na lab ka ni lola ah!

    ganyan din lola ko!
    ang bait!!
    tagaluto ng foods ako at tagalaba!

    api bday kay lola mo!

    salamat sa bati..hehehe…

  3. Neex ay nagsasabing:

    kung ganyan lang lahat ng lola sa mundo, edi ang happy ng mundo ngayon.

    oo..talaga! wahahahah~!!!

  4. β™‚ ay nagsasabing:

    bat ganyan ang mga lola nuh?
    lab na lab ang mga apo.
    hehehe.
    na-miss ko tuloy lola ko.

    heineweiz, happy beerday sa lola mo!
    πŸ˜€

    hehe..ewan ko nga eh! ganun nga lang siguro.. πŸ˜‰ hehehe… sige i-miss mo lang lola mo πŸ˜‰
    salamat sa pagbisita πŸ˜‰

  5. caryn ay nagsasabing:

    hahahah! ang cute nyo naman. namiss ko tuloy lola ko πŸ˜‰

    ngek??nakita mo kami??wahhahah~! peace! salamat po sa pgdaan πŸ™‚

  6. kamotenista ay nagsasabing:

    kainggit ka at naranasan mo ang alagang lola…*sad*

    happy birthday lola….

    awww…. naman… di bale, hanap ka na lang ng substitute sa kanya diba??hmmm
    salamat sa pagbisita πŸ™‚

  7. mangbadoy ay nagsasabing:

    how sweet is your lola… i miss my lola na pinagpapalit ang pangalan namin ng kapatid ko parati…

    waahhh~~~!!!talaga??edi ikaw na yung utol mo?hehehe

  8. anakngpiso ay nagsasabing:

    lola, happy birthday tara inuman tayo!!! cheers…

    kaaliw naman ng lola mo pwede ba request, post ka naman ng picture ng lola mo…. tingnan ko lang.. nacurious ako eh…-glesy the great;p

    http://anakngpiso.wordpress.com/

    hmmm..sa susunod na lang.. pag may gana pakong mag post πŸ˜›

  9. yhen ay nagsasabing:

    appy birthday ke lola mo!

    lola tagay na! πŸ˜‰

    hindi siya umiinom..yosi lang πŸ˜†

  10. fjordz ay nagsasabing:

    wala ka sa lola ko.. hehehhe

    astig! uber close pala kayo ng lola mo hehehe..

    perstaym ko dito…

    http://fjordz-hiraya.blogspot.com

    wala ka din sa lola ko! πŸ˜†

    salamat pagbisita..hehehe…

  11. ifoundme ay nagsasabing:

    kakanta na lang ako ng HAPPY BIRTHDAY TO YOU para kay lola… hehehe! igreet mo na lang ako sa kanya. madali lang pala pasayahin si lola… bigyan lang ng isang kahang sigarilyo, solb na! hehehe1

    hehehehe..sige sige πŸ˜†

  12. thelostme ay nagsasabing:

    lola’s boy… πŸ˜†

    bwahahah~!!thanks! hehe

  13. beero ay nagsasabing:

    astigin lola mo dude! sana lang naka-jamming ko din sa yosi lola ko. pero di ako naninigarilyo sa bahay eh. saka ala na rin yung lola ko sa father side na tumira sa min nun. sana minsan makag-smoking session tayo kasama lola mo. i’m back to smoking na eh. penge nga ng isang stick ng Marlboro. woot!

    bat ka bumalik?gags..mas masama daw pag itinigil mo na, tapos babalik ka uli…waaahhhh~!!

  14. Paspasero ay nagsasabing:

    astig naman ang lola mo. siguroy cigarette intellectual siya noong bata-bata pa siya. legal akong magyosi, sa bahay, sa terrace, o sa labas. huwag lang daw ako magpapakita.

    yun na lang kasi ‘hobby’ niya eh..hahha~!!
    [ag nagpakita ka..ano kaya mangyayari noh? πŸ˜†
    salamat sa pagbisita ^^

  15. cliogoddess ay nagsasabing:

    ang sweet sweet talaga ni wei. kaya love kita eh,

    lika make love tyo~ bwahahahha

    waaahhhhh~!!! hahahah

  16. jheiphoe ay nagsasabing:

    ahaha.. got together keo ni inang.. kaya pla lagi ka nun binibigyan ng pan sigarilyo mo.. nu ba yan.. tsk tsk!

    at talagang kinampihan ka pa ng inang kay tita ah.. wahaha

    saya kaya??? yun ang benefits! mwahahha~!!

  17. Paspasero ay nagsasabing:

    hindi na siguro sila magugulat. dapat nga sila ang unang nakakaintindi sa akin dahil mga chainsmokers din sila. lol.

    waahahahaa~!! at least kaya mo sila resbakan if ever nahuli ka nila πŸ˜†

  18. Aling Baby ay nagsasabing:

    ang kewlness nga ni lolah… πŸ™‚

    buti ka pa may lola pa…ako yung dalawa, nauna na sa heaven, yung isa nga indi ko na inabot na may isip na ko eh atlis yung isa inabot, ansunget naman. πŸ™‚

    haayys ang mga grannys talaga ang mahilig mag-spoil ng mga apo. ang swerti u na may kewl lolah, panlaban yan sa strik na parents hehe..

  19. watusiboy ay nagsasabing:

    ang kewl nga ni lola. yosi mate. hehe. baka sa susunod inuman na. ehehe

    hindi siya umiinom pare…hehehe…yosi lang talaga πŸ˜‰
    salamat sa pagdaan ^^

  20. linglingbells ay nagsasabing:

    gusto kong maging lola yang lola mo para maturuan akong mag-yosi! hahaha!

    saken na lang…ibang klaseng yosi yung pinagttripan ng lola ko eh..yung brown? heheh

  21. fhranz ay nagsasabing:

    ang kewl nmn ng lola moh..

    wee nakakamis tuloy lola ko..

    kaso nsa tate na xa..

    bigay hilig din sa amin tatlo un..

    hahaha

    sa pasko sna may regalo ka ke lola mo…

    kahit wala na…dapat ako nga magregalo sa kanya because of her efforts na maglaba ng damit para saken. hehe..salamat sa pagbisita ^^

    at sna magkaroon kau ng pichabng yosi break nio prho..ang kewl cguro nun..

    ang lola at apo while having yosi break..hahahaha

  22. kukang sweet ay nagsasabing:

    maswerte ka at may mga lola ka pa,mahalin mo sila at ipagdasal n humaba p ang buhay. bakit nag sign off ka na? wala n tuloy akong mapaglibangan, gud luk n lang s pag aaral mo. bye

  23. fragileheaart ay nagsasabing:

    napadaan ako sa blog mo. nakakatuwa naman yan.:)

  24. kengkay ay nagsasabing:

    meri krismas, wei!

Mag-iwan ng Tugon

