random thoughts

Ninenerbyus ako this past few days kasama na yung hindi ko pag move on sa nilipatan naming bahay. Oo, madaming chikas dito, pero hindi ata ako magkakasya sa uber liit kong space. Feeling ko lumiliit na ang mundo ko.

Ganito na ba pag tumatanda?

Sabi ng prof ng utol ko, lumiliit na ang life span ng humanoids ngaun dahil sa technology. They make life easier…… and so is life. Kaya di na practical maghintay ngaun… Remember, we got only 1 life to live. LOL.

****************************

Miserable na nga buhay ko financially. Tapos, etong si mamita, laaaagggiii na lang hindi ako pinapayagan dahil wala daw pera. Meaning, walang karapatan si wei pumunta anywhere kung walang pera. Wag ipagmalaki ang 50 pesos na naipon. Wala pa rin akong pera.

wala.

WALA.

*****

Naalala ko, nung birthday ni erpats, ngumawa ako over the phone. Ang bakla ng dating pero bumigay na din ang mata ko. Nung time kasing yun, di ako pinayagan ng ermats ko mag slumber party tapos, feeling ko nun, walang wala akong kakampi. Badtrip ka na nga sa mga kasama mo sa bahay, lalo ka pa mababadtrip sa mga sinasabi ng nanay mo, lola mo, at ng tita mo.

Lahat ng kasalanan mo, lahat ng perang nagastos mo, nasabi na…

….kaya kailangan intindihin mo sila na hindi ka talaga nila maiintindihan.

Masaya naman ako, pag kausap ko utol ko, tatay ko, at si tito. Syempre, idamay na din yung mga kaibigan ko, at si bulate na pag feeling ko, hindi ko na naman kaya, sumisinghot na lang ako ng rugby pag kasama sila. Kasi naman, wala na bakong matinong sasabihin kundi reklamo ko?

darn.




About wei vines

bitching around like a boss!
This entry was posted in life and tagged , , . Bookmark the permalink.

16 Responses to random thoughts

  1. coolwaterworks ay nagsasabing:

    Hehe… Sige lang Wei… It’s ok to rant… Ika nga ng liche: Write to express, not to impress…

    Coolwaterworks

    aww…thanks yow! πŸ˜‰

  2. coolwaterworks ay nagsasabing:

    *cliche…

  3. payatot ay nagsasabing:

    well, mahirap naman ata ang walang pera ano? kaya pag ganun gumawa ng paraan ha..

    yah..humihingi ako sa lola ko.. lol

  4. flamindevil ay nagsasabing:

    for some weird reasons.natuwa ako sa pagkakasulat mo.very sincere. :p

    napadaan lang.

    ayy ang weird nga! lol. πŸ˜€

  5. aKDa ay nagsasabing:

    kung di ka nila maintindihan, maglaro ka na lang ng luksong tinik.

    huy wei. wag kang masyadong mabadtrip. sige ka, dadami ang wrinkles. manilip ka na lang ng mga chikas jan.

    gudluck sa nalalapit na finals!

    ^_^

  6. wei vines ay nagsasabing:

    finals namen may halo na thesis…nu bayun…hahahah…

  7. anakngpating ay nagsasabing:

    haha wawa naman si wei oh…
    dami nag sesermon sknya hehe puro mga babae pa sa buhay nya hehe…ok lang yan ganyan tlaga ang mga babae sa buhay ng mga lalaki hehe…pero wag ka i know mahal mo sila hehe..
    gudluck sa finals na may kasamang tesis hehehe…

    kaya ayoko na magdagdag ng isa pang babae ngaun eh! lol.

  8. beero ay nagsasabing:

    maraming chikas jan wei? aba mamigay ka naman. lols 😎

    yeah..hahaha

  9. vhincent ay nagsasabing:

    ilabas lang ang stress kailangan yan … paghinde daw nilabas yan nagiging cancer … trivia lang po… nabasa somewhere.

    talaga???ahh… eh di hindi ako magkakacancer kasi naabsorb lahat ng blog ko eh,,, lol

  10. Kara Krus ay nagsasabing:

    oo sige magreklamo ka sa barangay. nyahahahaha!
    ganyan ang life eh…

    wala barangay eh..blog na lang iistorbohin ko..hahaha

  11. watusiboy ay nagsasabing:

    mukhang magiging swerte ka naman sa love life mo dyan πŸ™‚ kaya mo yan wei

    parang nga..hehehe

  12. Aling Baby ay nagsasabing:

    haaays wei, ganyan talaga…minsan indi ka nila paaalisin kasi indi lang nila feel.

    baka nga wala lang sa mood. pagpasensyahan mo na sila. may ibang araw pa naman eh πŸ™‚

    sana..sana nga πŸ™‚

  13. Geisha ay nagsasabing:

    hi wei! πŸ˜€ mishuuu…..

    relax ka lang! theres more to celebrate keysa ganyan! cheer up! πŸ˜€

    heheh…thanks ^^

  14. Geisha ay nagsasabing:

    pa plug naman πŸ˜€ heheheh

    Cast your nomination for the Rainbow Blog of the Week. By visiting this link: http://www.rainbowbloggers.com/2009/02/rainbow-blog-of-week.html You can nominate your friend’s blog and even your own

    salamat ha πŸ˜€

    okidoks ^^

  15. Neex ay nagsasabing:

    Eto, pampalubag-loob (?).. Sana:

    Basta lagi mo nalang isipin kuya wei na ang mga bida, madalas apihin sa una. Pero alam naman natin na sa huli ay bumabangon sila at nagtatagumpay. Ganyan din ang buhay natin, kelangan lang natin ng mga sacrifices (maliit man o malaki). Pero in the end, Makukuha din natin yung mga gusto natin. πŸ™‚

    hehe..sana nga..thanks sa advice ^^

  16. jeniffer ay nagsasabing:

    haha.. hirap talaga kapag walang pera ah noh? hehehe.. *manlimos na lang tayo..* hehe,..,

Mag-iwan ng Tugon

