sink or swim?

Madami nagulat nung nagiinarte ako sa plurk page ko dahil lang sa isang ‘ex’…sorry offline friends, mukang kailangan ko na naman magpaliwanag sa presinto kasi, wala naman akong sinasabi na may naging ex nga ako. LOL.

First, di ko siya kino-consider na girlfriend kasi ayoko sa kanya. Second, No touch po kami. As in, no holding hands, no akbay, no sweet nothings–in short, friends lang kami. (ang labo mo wei)

WARNING: MAHABA TO.

<<<<REWIND<<<<<<

Second yr 1st sem College, I met Kyle. My barkada’s younger sister. Sabi nila, crush niya daw ako. And me???I never find her attractive. Medyo matigas ang bituka ko nun dahil wala naman akong ibang inatupag kundi uminom, mag yosi at makipag asaran. Siguro, kung may mga gusto ako nun, yun eh, pag nakikita ko lang sila.

My barkada ask me kung pwede ko siya maging girlfriend. I look at her,and I say Yes. Siguro, kung may salamin (mirror) sa harap ko, gwapong demonyo na naman makikita ko. LOL.

**********

Kala niya, magiging madali lang sa kanya ang lahat. Well, kala niya lang yun…

Day 1

Wei: Alam mo ba yung bote ng mountain dew? pag binaliktad? ikaw yun! wahahaha!

Kyle: ang gwapo mo ah!

Wei: i know, I know!

Kyle: ang sama mo!

Wei: hahahahhaha!!!

Day 2

Kyle: Gusto mo tulungan kita sa mga projects mo?

Wei: Ako tutulungan mo? well, tinutulungan mo na nga ko eh…

Kyle: (natuwa?) talaga?!!

Wei: tinutulungan mong sirain ang sched ko.

Day 3

Kyle: (she’s talking about her past boyfriend)

Wei: bakit kailangan mo pa sabihin saken yan?

Kyle: (natulala) wala lang…

Wei: para alam ko na yung ideal boyfriend sayo???o binoboast mo saken na lagi kang kawawa?

Kyle: wala lang naman talaga eh…

(DAY 5 AND 6, DI KO NA MAALALA GINAWA KONG KABALBALAN SA KANYA)

Day 6

Wei: akshalli, hindi ako natutuwa sa mga emo like you.

Kyle: halata naman eh.

Wei: try mo kaya na wag mag emo? just change a bit…

Kyle: wait lang wei…may tanong ako sayo…?

Wei: oh?

Kyle: di ka pa naiinlove noh?

Wei: na inlove nako ah?!!

Kyle: tingin ko hinde…

Wei: eh? (paused) ok payn… anong big deal dun?

Kyle: hahahaha!! wala lang, nakakatuwa ka…

Wei: may reason ako… kasi…ambisyoso ako eh! may priority pako sa buhay na di kasama yung love na sinasabi mo. Siguro, kung maiinlove ako, wag ngaun…at lalong wag sayo.

Awww….saket noh???pero lam mo sinabi ni emo ex?

Kyle: di ko naman sinabi na mainlove ka saken eh… basta alam ko, mahal kita.

Wei: (natulala) kinikilabutan ako sa sinasabi mo! pwede ba!!

Kyle: oo na… hahahaha!!!

Wei: you have to prove me something: change yourself kung talagang worth kang sapakin…este mahalin!

Kyle: huh? pano?

Wei: ewan, basta… see yah!

Day 7

Were just texting that day at hindi ko na alam kung pano ako nakahanap ako ng reason na magbreak kami…kung naging kami nga! wahahahaha!!!

>>>>>PRESENT>>>>>>>

Nagulat ako nung nakita ko siya. Gumanda, sumeksi, at iba na nga si Kyle.

When I see her photos, medyo kuntento na nga siya sa buhay nya at dumadami na mga admirers niya. Hindi na siya emo ngaun; at feeling ko, hindi na rin siya galit saken. Siguro, kung galit pa rin siya, ok lang. At least she change for her own good….in a hard way nga lang. Wahahahaha!!

Kung galit ka pa rin saken ngaun at balak mong sumpain ang picture ko gamit ang photoshop, eh ayos lang. The hell I care? ahahaha!!!

Seriously, mabuti naman at tinanggap mo yung criticism ko dati sayo in a nice way. Kung ibang emo yun, malamng, nagpakamatay na. LOL.

Maybe someday, If I see you again, yosi tayo ah? πŸ˜‰

About wei vines

bitching around like a boss!
This entry was posted in life. Bookmark the permalink.

10 Responses to sink or swim?

  1. PepeMckunat ay nagsasabing:

    bangis mo pare.
    hhaha.
    ROCK ON!

    hehehehehe…woi!! welcome sa blog ko!! \m/

  2. jason ay nagsasabing:

    wow….

    ang galing.. at least nabago mo sya.
    naalis mo ang ka-emuhan sa buhay nya.

    at dahil sa ginawa mo sa kanya eh naging palaban na sya at

    gumanda at sumeksi (Yun yon eh)

    Patulong naman sa mga chiks..

    oo nga eh…. wahahahaha!!! hmmmm mukang di mo naman kailangan ng tulong sa chiks eh..lol. welcome nga pala sa blog ko ^^

  3. Maldito ay nagsasabing:

    aws…heartbreaker you got the best of me..
    indi ko na matandaan ang kasunod..
    basta kanta ni mariah
    ahahhaa…

    waaahhhh!!! hahahahah!!!!nag search tuloy ako nung heartbreaker..lol.

  4. yhen ay nagsasabing:

    nyok nyok… bitter ba yan? hehehe…

    mag gnung concluding words pa.. echos… hehehe… nwei, dina uso ang nasasaktan… hehehe… kelangan matuto maging manhid… hehe

    hindi ako bitter….im happy for her πŸ˜€

  5. kukangsweet ay nagsasabing:

    kuya, bakla ka?

    baklang bakla..lol

  6. Greenman ay nagsasabing:

    Ang saya naman ng blog mo! hehehe. Exlinks tayo pwede? πŸ˜€

    copy πŸ˜‰

  7. anakngpating ay nagsasabing:

    loko bading ka daw oh hehe..
    kuya wei kamusta naman nagkita na ba kayo hehe…

    ehhh…di pa eh…tsaka ayoko siya makita…hihihihi
    hayaan mo si kukang…sa susunod maglalabas ako ng blog about him! waahahahahah

  8. a.r.d.y.e.y. ay nagsasabing:

    bwahaha natawa ko sa comment ni kukangsweet. nyahaha! =D

    sarap sapakin ng mga emo no? napakasarap mabuhay ng walang mga emo sa tabi.

    oo….at least, di mo makikita mga negatib side ng buhay kung wala sila… wahahaha!

  9. Igorota Baguio ay nagsasabing:

    Hmpp ang saya mo sa ginawa mo ah. Dyan mo malalaman kung paano pinalaki ang isang tao dahil sa kanyang ugali kahit siya ginawan mo ng di maganda.

Mag-iwan ng Tugon

