boys over

Pinaalala saken ng mga highschool barkada ko kung ano ako nung highschool (malamang) and, how much have I change for the past 4 yrs.

Nagmature nga ba ako?

-Kami yung kinatatakutan (ows?) na section since 3rd yr.

-Sawang sawa na mga mam at ser samen kakasigaw ng proper arrangement

-kopyahero to the max!

-cuttingero to the max! (makapunta lang ng concert)

laging propsman kaming apat. Mas madali yun kesa mag memorize

-kaaway ng mga manang na tagalinis ng banyo (buong section)

-Pancit Canton, Coke at Piattos lang ang tanging bisyo namen. Katwiran, mahaba pa buhay namen para matikman ang bisyo ng mga matatanda kaya magpapakasawa muna kami magbuhay bata. Cool.

*************

WEI VS. PUSTISO* (*di tunay na pangalan; adviser, 4th yr)

Late na naman si Wei; kailangan daw ng 18 pesos for some shits* (*di na namen maalala kung bakit) . At si Pustiso* noted na laging nasa meeting at masama ang gising ni Wei…

PUSTISO: oi oi oi!! 18 pesos mo?!

Wei: Ang lakas nyo manghingi samen ah?!! pero pag kailangan naman namen kayo, wala kayo!

PUSTISO: hahaha!!

WEI: private naman to, bakit di pa ilagay sa miscellaneous lahat yan para di na nababawasan baon ko?

PUSTISO: hayy nako…

Wei: at hindi ako si OI! *tuloy tuloy na sa upuan*

Late ulit…

PUSTISO: Late ka na naman?!!

Wei: obvious? *tuloy tuloy na sa upuan*

********************

CAT

Takot samen mga CAT officers dahil lumalaban kami til the end. Akshalli, sobrang inis namen sa mga baboy (muka kasing baboy, feeling, ang lakas ng powers niya para utusan kami) eh nagdrawing ako ng baboy sa board with the words “AYAW NAMEN NG BABOY!”…

BABS* (*THE C.A.T officer) (halatang annoyed. LOL!) pwede na bang burahin to?!!

WEI: di pwede!!!

BABS: (tumaas kilay) Ok, give me 10 valid reason kung bakit hindi pwedeng burahin to!

WEI: kasi…dro– (drawing ko yan eh!)

Renz: alam mo kahit isang reason nga lang hindi mo na buburahin yan eh!

Babs: oh? meron?

Renz: ROOM NAMEN TO AT WALA KANG KARAPATANG TANGGALIN YAN PAG SINABI NAMING HINDI PWEDE!

Wei: wow!

Classmates: *applause*cheer*

regrubio by mari arquiza

in short, hindi pa fully developed utak namen at nasa anarchist stage pa lang kami nung mga panahon na yun. Well, thanks to that stage, na enjoy ko maging batas batasan sa loob ng school. I gain a lot of confidence because of our superiority. Ngaun kasi, di ko na kayang maging ganun eh.

Hindi na namin kayang gawin yun.

Ewan kung sign na ba to ng maturity o talagang naduwag lang kami ngaun o dahil hindi na kami magkakasama…. Sabi nga nila, iba na daw kasi ngaun. Big deal na din kasi samen kung ano yung mga lessons sa school at hindi na nga kami bata.

Marunong nako magyosi ayt?

Were just thankful, mas maloko kami dati kesa ngaun…

…Not the other way around 😀


About wei vines

bitching around like a boss!
This entry was posted in life. Bookmark the permalink.

8 Responses to boys over

  1. jason ay nagsasabing:

    kakainggit naman kayo.. nung CAT days
    namin talagang para kaming mga tuta na pinagtitripan. Pinapakanta, pinapasayaw, pinaglalaruan… Kayo ang bagsik nyo hahahah

    namimiss ko school days ko

    ngaun ko lang na realize..ang bastos ko pala! ahahahahah!!! ^^
    bakit??? tapos ka na mag college? 😀

  2. eloiski ay nagsasabing:

    wahahaha! ang yabangis nyo! wahooo!
    napakaano kasi ng skul namen kayo wala akong nagawa ni isa diyan sa mga kalokohan niyo! hakhak!

    pero mas okay nga naman na noong hayskul kayo nagloko kesa ngayong kolehiyo. hakhak!

    nagsisisi ako simula noong tumapak ako sa kolehiyo kasi kahit kelan ni hindi man lang ako nakagawa ng kalokohan na mag-eenjoy ako. sayang talaga!

    ehh….baka pwede pa naman???ahahaha!!!

  3. livingstain ay nagsasabing:

    baket kame walang CAT, bawal na kasi non e… sayang malamang isa ako sa mga bossing non…. napadaan lang po…

    tapos bumalik din noh??haha~! swerte mo 😛

  4. Hener ay nagsasabing:

    san ka nga ulit nag HS? wala lang… hihi

    sa ym mo na lang itanong yan..k?

  5. fhranz ay nagsasabing:

    weee version ng F4 at memeber si kuya wei…

    naks…

    ikaw ba ang leader ng grupo nio??
    hehehehehe

    weee buti pa kau na enjoy nio sagutin ung officer nio sa CAt kame indi..hahaha pero nung kame na naging officer ayun gantihan lang..hahahaha

    uLOOOLLLLL~!!! may group kami pero buong classroom hawak namen… ehh…ewan..minsan, may leader sa math, may leader sa science..pero ako yata yung leader sa kalokohan…hihihi

  6. kengkay ay nagsasabing:

    ay ako sikret, hahaha

    hahahah!

  7. bernardumali ay nagsasabing:

    wow parang gang hahaha buti na lang medic ako nung 4th year. tama yan, atleast naenjoy nyho na magloko kesa kung kelan kailangang magseryoso saka ka nagbubulakbol. pagpasensyahan mo na ang study life at after nyan pwede mo ng gawin ang lahat ng gusto mo.

    yeah…mahaba haba naman patience ko ate….sabi nila tito enjoy lang daw ako ng enjoy eh… tapos maffeel mo na lang daw, tapos na! wahahahahha

  8. jose ay nagsasabing:

    “Were just thankful, mas maloko kami dati kesa ngaun…

    …Not the other way around 😀 ”

    TAMA! haha

    heheheh…:D

Mag-iwan ng Tugon

