clover

Ewan kung anong meron saken at nakadikit ata lagi si kamalasan kagabi pa! Sabi ng lolo kong intsik, magingat daw ako hanggang  july 21 dahil ‘malas’ nga daw ako… Malas nga ba??o sadyang tanga lang?

Friday night 10pm July 5? 4?

…habang papunta na si wei sa maynila para maglakwatsa pumasok uli kinabukasan sa iskul, wala ng isip isip na sumakay na lang siya para dalawa na pasahero ni kOya. Favorite ko talaga pumwesto sa dulo kaya namili ako…Left? o Kanan? and the final is left.

…Alam mo yung feeling na mabilis sinasakyan mo pero nakakahilo dahil laging ang lakas magpreno nung driver? Nagkataon, si mamang driver, nakahanap ng ka buddy, kaya ayun, drag racing to the max sila…

…Eh, nag trip si kOya, nagpreno siya ng bonggang BONGGA kaya nagpreno din ng malakas yung ka buddy niya. Turns out, si ka buddy niya, binangga si kOya sa kanang dulo. Promise, kung dun pala ko umupo,malamang, gutay gutay na yung gustong gusto ko na ipabunot pag masakit-=> tyan.

conclusion:

-hindi ako natakot sa nangyari. Naasar pa nga ko kasi di ko makuha yung pamasahe ko.

Saturday siesta (2 or 3pm?)

Akshalli, papunta ako ng engg para ibalik at makipagtsismisan sa mga barkada ko dun. Wula lang, tambay SANA., at akshalli din, di ako lagi dumadaan sa overpass malapit sa arc, katwiran ko kasi, mas malayo yun kesa tumawid sa crossing..

…at ewan kung anong topak meron ako kanina kaya dumaan ako dun. Siguro, for a change naman ayt? kaya dumaan ako.

…pagbaba, mababa ata yung paghakbang ko kaya Nadapa ako. Mahaba pa sana yung lalakbayin ng pwet ko kung hindi ako hinawakan ni ‘miss engg.’ My ass!!! yung left foot ko feeling ko nag 90 deg kaya ang sakeeeeeeeeeet! shet shet shet!! The guards came to the rescue also and said:

“sir! sir! okay lang po ba kayo? nakakalakad pa po ba kayo ng maayos?”

–” yeah..im fine..thanks na lang…thanks din sayo! (pertaining to miss engg.)”

take note*pinilit ni wei magpaka cool hanggat maari sa senaryong ito. Masakit, pero kakayanin*

Conclusion:

-sometimes, your dignity falls over the stairs. watch out sa mga nakausling stoppers(yung bakal sa dulo ng stairs?) ng overpass. At kung feeling mo, di talaga kasya paa mo sa steps, INGAT!

-mapapauwi ka talaga ng maaga pag feeling mo it hurts deep inside.

-for me, di yun unlucky. Malamang, minalas lang talaga katawan ko sa saket…But, when I see that pretty girl smiling at me, I just told myself: sana, makita uli kita..pero yung hindi madadapa ah? huhu…

About wei vines

bitching around like a boss!
This entry was posted in life. Bookmark the permalink.

15 Responses to clover

  1. anakngpating ay nagsasabing:

    haha i hope na neks time mag ingat ka na sa pag hakbang sa stairs madalas din ako matisod o madapa haha..kasi di ako nakatingin sa daan lumilipad ang utak ko sa iba haha..

    sino yung iba ah???heheheh… yep… seseryosohin ko na yung word na ‘ingat’ 😛

  2. cruxrifter ay nagsasabing:

    hahaha natawa naman ako dun 🙂 yaan mo dude. pagkatapos ng malas may swerteng dadating

    sabi nga daw..pero til now, wala pa rin yung swerti…hihi

  3. machongbutiki ay nagsasabing:

    wow.
    iba to ah?
    may conclusion.
    first time makabasa ng ganito.
    hehehe

    machong butiki nga po pla
    mula sa kabilang bakod ng iyong pahina.

    hi heloo!! haha!! nabasa ko mga post mo..hehehe…^^
    salamat sa pagdaan ^^

  4. jeeper ay nagsasabing:

    oo nga pag napahiya dapat parang wala lang. Kunwari normal lang na nangyayari sa iyo yun. hehehe.

    ahahaha!!! wala nako masabi… tama ka dun ^^

  5. Melith ay nagsasabing:

    napadaan lang..hehe ako nga nakatuwalya lang galing ng banyo eh pagbaba ko sa hagdanan ng cr sa bording hauz dumiretso ako sa pinakababa..huhu as in best dulas award tlaga tas ngkalat yung nga toiletres ko buti nlang walang tao saka di nahubad kung tuwalya..hahah

    buti na lang sa bahay yan nangyari…pano kung sa overpass? tas nakatwalya ka? hahaha

  6. barrycyrus ay nagsasabing:

    ingat next time haha

    i’ll keep that in mind 😉

  7. Maldito ay nagsasabing:

    ha ha ha…kamusta naman yun? naalala ko tuloy ang experience ko noong college..putang ina wala akong kain….as in…dumikit face ko sa hall way..shet…daming tao pa.

    oh no… buti hindi na deform muka mo???

  8. dencios ay nagsasabing:

    hehehe. di ka malas baka nagkataon lang lahat. walang malas. saka at least matututo ka sa mga kamalasan mo at nextime alam mo na gagawin mo hehe

    sino ba yang gusto mo makita ulit?

    yung pretty girl.. wahahaha.. yeah.. medyo lagi nako nakayuko pag bumababa nako ng stairs 😆

  9. supermankind ay nagsasabing:

    nakanang parang thesis may conclusion. 🙂 mahusay yan at may mga natututunan tayo sa ating kamalasan. 🙂


    yeah… hahaha!!! ^^

  10. beero ay nagsasabing:

    nakita ka ng pretty girl na nadapa bro? waahhhh…your pogi points dropped to zero. ingat kasi next time. tripleng ingat.

    oo dude.. -0 pa nga eh.. wahuhuhuh… geh.. salamat ^^

  11. shea ay nagsasabing:

    gawan natin ng story…

    malay mo destiny mo si ms.engg.. at umpisa na iyun ng inyong kapalaran.

    ang sweet naman, the girl to the rescue.. hehehe

    baka naman kasi lutang ka, o may nagtulak sa’yo?

    oooopppsss, padaan..

    balik ako ulit…


    ahh baka nga hindi kami destined to be.. di na kami nagkikita eh..wahaha!! lutang? medyo… napilitan lang ako pumunta dun kasi may binabalik akong book eh.. tas ayun na nga nangyari.. ahahaha!! sige.. balik ka ah? 😀

  12. Alexis Jay Sapnu ay nagsasabing:

    sa kahuli-hulihan.. yung kagustuhan mong makita sya ulit ang nangibabaw at hindi yong mga kamalasan..

    – napadaan lang po.. one smooth read here.. keep it up.. =)

    aheheh..yeah… pero til now di ko pa siya nakikita.. wahahaha!!! (august 19, 09)

  13. tsenn` ay nagsasabing:

    nyaha enjoy :p
    nakarelate ako dahil walking-stupid ako nyahaha
    more more! ^_^

    hehe wait lang.. tuesday i’ll post something.. retreat mode kasi ko eh ^^

  14. aKDa ay nagsasabing:

    literal to ng “i fell for you” HAHA.

    eto pala yon… haha.

Mag-iwan ng Tugon

