wave of stoplights

Nasa ayos na lahat. I had a lot of plans last sem and it ruined. Yes, i’m prepared na kaya ko magdahilan ng madaming madami to give way for my thesis/acads but I’m not prepared na tatanggihan ko lahat sila… as in ALL OF THEM!

Yes i know, lahat ng importanteng okasyon eh tinanggihan ko na. Binyag, birthday, kasal, debut, debut  ng album, anniversaries etc. and I just thought,

“tama nga ba yung ginawa ko?”

House and school-parehas lang naman ginagawa ko. Pagkakaiba lang nun eh pwede ka humilata sa bahay pero sa school, syempre, may susuway sayo. Of course, you get the chance to enjoy the company of your friends in the classroom. At nung biglang dumating na ang deadline. Ka-boom na lang kaming lahat. Parang sumabog na lang ako sa sobrang inis.

Oo. di ko na beat yung deadline ni ser.

At oo din, marami kaming di nakahabol.

For the whole sem, I didn’t get the pinakaaasam na grade. I flunked. ano pa nga ba?

Lahat na nga ginawa ko, pero kulang pa rin? Parang nagluto lang ako ng sopas pero kulang pa rin ng asin. Kakainis diba? And looking back to what I did 3 yrs ago, nag enjoy ako kaya ko bumagsak. Ngayong nagkulong naman ako sa kwarto, bagsak pa rin? anubayun madam auring? Naglolokohan na lang po ba tayo?

And I’m here. Nakakawala na ng gana sa totoo lang. Wala nakong pwedeng isakripisyo kundi katawan ko na lang na tinorture na sa thesis. Deym. Huhu.

Lahat na nawala saken. I lost my friends, I lost myself, and I even lost a lot of money! Luging Lugi pre. Luging Lugi.

****To be continued****

About wei vines

bitching around like a boss!
This entry was posted in life. Bookmark the permalink.

8 Responses to wave of stoplights

  1. yin ay nagsasabing:

    kaya mu yan tol, isipin mo na lang, ham yan! pag di mo naaboy ngayon ibig sabihin may pinagkulangan ka, pero wak tumigil ano. hehe. padaan. paalis. pabalik.

    oo nga eh..feeling ko may mali sa ginawa ko eh… di ko pa rin alam kung ano yun..anyhoo.. thank you sa pag daan pag alis at pag balik 😀

  2. kukangsweet ay nagsasabing:

    nxt tym, tapusin agad ang trabaho. lagi kang una sa deadline. wag kang masyadong prente na magagawa mo kahit huli ka na doodz!

    sorry po.

  3. aLps ay nagsasabing:

    HOY! Namiss na kita! :))


    haha!! HOY din! 😆

  4. blakenwayt ay nagsasabing:

    yan ang masaklap. tipong ang dami mong sinacrifice pero parang wala pa ring kwenta. nag-effort ka na ng todo todo pero parang walang nagnyari… nakakaiyak!
    pero kunting tiis na lang! gragradweyt ka naman na eh! goodluck sa pagiging architorture!

    thank you blakenwayt! kulang pa daw effort ko. LOL. konti na lang talaga eh… 😆

  5. y ay nagsasabing:

    malapit ka na a finish line kaya wag ka ng masyadong magreklamo. suck it up. hehe! kaya mo na yan. wala ka ng dapat isakripisyo. nagkataon lang na hindi kaya ng school mo yung klase ng intelligence mo. hehe!

    ahahaha! thank you Y! mukang mabagal lang siguro ung ‘intelligence’ ko ngaun kaya di na kinaya ng school! haha. ^^

  6. batopik ay nagsasabing:

    waah! nararamdaman ko ito ngayon. haha. nagkulong na nga sa kwarto wala pa ring nangyayari. tsk tsk. parang super effort na nga, tapos wal apa ring epek. huhu. sa totoo lang nakakawalang gana na. pero kaya pa natin ‘to…kesa naman habambuhay tayong magsakripisyo…konting tiis na lang. AJA! =)

    oo..konting tiis na lang talaga…after this..may bago akong pagtitiisan…nahuhulaan ko na. LOL.
    tnx nga pala, binibisita mo pako dito although di ko na masyado nabibisita blog mo. tnx ^^

  7. aKDa ay nagsasabing:

    at least you’ll always have me. hehehehe. cheesy pre.

    huy, oo nga. tago ka ng tago! but i understand, para yan sa future mo. at kung ano mang mga pagsubok ang mga pinagdadaanan mo ngayon, always remember, “everything happens for a reason”. overrated na yan, pero totoo talaga yan pre.

    sana malagpasan mo din yan. tulad ng pagkalagpas ko sa madaming bagay.

    tutulungan ka ni bro, oye! :))


    oo nga eh… pero sirit na..sa kwarto lang talaga ko nagtatago..hahaha!! yeah.. i think so. I think the reason is because of frustrations. Dapat daw ako ma kuntento. LOL.

  8. moderator ay nagsasabing:

    napadaan lang..
    pa blogroll poh.. thnxs

    uhmm i had a hard time fixing my new blogroll… pwede bang next yr?:D

Mag-iwan ng Tugon

