wave of stoplights part 2

I’m a car in my past life. See? Lagi akong nag zzoom sa kung anuman napagtripan ko without thinking what might happen. Kahit anong consequences pa gawin ko, I just move on in my top speed. I bear this in mind: The coin has two sides. No matter what I do, meron at merong mangyayari na hindi mo magugustuhan.

That’s why I never slowdown. Siguro yun yung mali ko. I always expect something nice and good at the end of the road. The end will be like this: people will admire me of my talent and skills that’s why I’m exerting all the oil and gas even if it kills me.

And obviously, wala ako sa drag race.

I’m not the best and fastest car in the world. I’m just an average car na tipong pang mass produce lang., na makikita mo araw araw sa daanan at di mo na susundan ng tingin kasi nga, average lang. And when I’m in a rough road, lagi na lang umiinit ulo ko to the extent that I can’t control the pressures. Of course, my passengers will bug me. Sisisihin nila ko sa lahat ng dinaanan ko dahil ung mga dinaanan ko, yun yung way para madaanan ko si rough road. Gets? Hinde? o tama na…

At sa dami ng dinaanan ko, bakit parang may mali?

and to think of it, I just saw the stoplight suddenly turned red.

I can’t move on. Some of my parts are damaged, but my passengers wants me to move on because I manage to beat that red light once; pero siguro tama na yung once, gusto ko naman sumunod.

Tinignan ko yung left, then right. Wala namang pulis.

Tinignan ko yung harap, then likod.

I don’t see some cars. I see my friends.

They’re waving and smiling at me.

The yellow light turned on.

I move slowly.

This is the First time in my life that I need to control my speed. I’m looking for a pit stop to repair the damage; but see? di ko mahanap. The road is so narrow and its not clear anymore (may fog :)) so I need to focus more.

Siguro nga, malapit nako sa finish line. Konting… andar pa…

About wei vines

bitching around like a boss!
This entry was posted in life. Bookmark the permalink.

9 Responses to wave of stoplights part 2

  1. kukangsweet ay nagsasabing:

    Doodz, umiiyak na ako, ang ganda. hope na natutunan mo ang lesson sa buhay mo, nagma mature ka na. Good luck!

    gusto kita makitang umiiyak. LOLOLOLOL.
    nagmature lang yung blog ko..don’t worry. hahahha

  2. Dorm Boy ay nagsasabing:

    Masasabi kong sa araw na to ikaw ang me STAR at ibibigay ko ang highest score for being the best story i read sa blogosphere today! Naantig ako sa kwento mo!

    Minsan di talaga natin mapigilan umarangkada sa buhay. Wala naman talaga pipigil sa atin dun eh. Pero ang kapaligiran, daan, mga nakakasalamuha, mga nakasakay sa atin, mga batas, direction ay unti unting aagaw sa ating mga atensyon… until we finally step on the break…. Wiwi muna haba ng byahe eh!

    Bow!

    awww..dorm boy…salamat sa pagbasa at atensyon na binigay mo sa blog ko… thanks man! πŸ˜‰

  3. blakenwayt ay nagsasabing:

    ayos! hindi ka lang pala soon to be architect, writer din pala!
    natuwa ako sa mga banat mo dito!
    nakakarelate kasi ako! apir!

    awww… di naman dod. Pero may common denominator ung writer and architect: they both create. LOLOLOL. Apir! πŸ˜€

  4. maheshpr4 ay nagsasabing:

    pr4 here…i have added u on my link….add me too and buzz me….thank you…….

  5. Ezuca ay nagsasabing:

    hi friend! nice site you’ve got here…can we xlinks? ^_^


    spam?lolololol

  6. by2d pr3 ay nagsasabing:

    linked ur blog hope u link me back..>!

    spam!

  7. Fancy Face ay nagsasabing:

    Makikiraan at mkikibasa nrin ng blog mo.. πŸ™‚
    Yung pagiging iyakin ng sumusulat, nkakakuha yta ng interest ng bumabasa πŸ˜‰
    Nakakatuwa ang pagiging walang takot mo…

Mag-iwan ng Tugon

