recession

Budget Crisis.

Yeah. I’m in the new world now. Like you know… No one wants to give me money anymore! Huhu. Buti pa nung nag aaral ako, malaki laki din naman nakukuha ko…di lang naman si ermats ung nagbibigay ng allowance–lola ko, tito ko (minsan. haha) at mga tita ko. Kung i-ccombine ung ‘kinikita’ ko nung nagaaral ako, plus plus din nakukuha ko sa kanila–lalo na kung nag rrant ako na kulang ang pera.

2 years ago, after graduation, they just cut my allowance. Sobra, ang hirap ng adjustments. haha! diskarte na lang ulet mehn. eh sa ayaw ko mag work na empleyado lang kaya ayun, naging freelance ako.

Pero dahil sa urge nila ermats na maging empleyado ako, o siya sige, eto na. Pangatlong employer ko na to at nagdadasal ako everyday na for keeps nato. ahaha. At dahil pers tym ko nawalay sa ‘safezone’, lalo nila ko pinagmalupitan. shocks. Meaning, I am responsible for my own bills, own food etc. Nyeta. Pati load ko, binabayaran ko na. Sorry naman, di talaga ako nagbabayad ng load ko. Its my mom. You should thank her.

yeah yeah yeah. I know you’ll say that this is for my own learning. And I learned ok?  Naging kuripot nako. Thank you sa mga bayarin ko.

About wei vines

bitching around like a boss!
This entry was posted in go for the gold! and tagged , . Bookmark the permalink.

2 Responses to recession

  1. apollo ay nagsasabing:

    ganun talaga pag may sarili nang work. years from now masasanay ka din at tatawanan ang araw na to.

  2. beero™ ay nagsasabing:

    mag-aral ka na lang ulet..hehe 🙂

Mag-iwan ng Tugon

