redraft

1 year and 10 months nako dito sa Clark.

Can’t tell exactly if I’m really happy or I’m just slacking myself there.

Dati, syempre, masaya naman ako.

Sa totoo lang, nag run away lang talaga ko sa buhay ko. Yeah. May times talaga na gusto na lang maging loner. Sa buong buhay ko, wala nako ginawa kundi makipag acquaintance, acquaintance, at acquaintance ulet. Yung iba, nagiging friends, ung iba, passers by…na actually, lahat naman tayo ganyan gawain at naging exagge lang na ang dami ko na nakilala at ang dami ko na din na di maalala…wehehe.

Or maybe, I ran away because I just taught to myself that I’m just a loser?

If you know me, or you know part of me because of my blog, I was full of light and hope (ayun, exagge!!) at nung grumaduate, ayun, nagulat! hahah~!!

And in all fairness naman, ung mga naging depressions and anxiety ko, nawala nung tumakas ako. I am now in full recovery kaya eto, naghahanap nako ng paraan para makabalik sa tinakasan ko.

I’m missing my old life now…

I miss my friends. Friends, dyan pa ba kayo? sorry naman, ako ung hindi nagrreach out sa inyo and I know that you tried. I was just…you know….konti lang ang breads eh. Di talaga kaya gumala ng matindi every weekend tas wala na makakain every weekdays.

But I don’t regret that I shunned myself for 5 days a week na dorm-opisina lang ang trip ko. Gala na para saken ung pumunta sa esem kasi wala akong choice. I tend not to go to other places kasi, wala lang, katamad eh. hehe.

Di bale, i-reredraft ko ulit ung buhay ko. LOL. I gained my old confidence and I’m making sure that next year, I’ll be able to know my place 🙂

About wei vines

bitching around like a boss!
This entry was posted in life. Bookmark the permalink.

9 Responses to redraft

  1. eloiski ay nagsasabing:

    Naks! Drama pare. Hahaha!
    ‘Yong totoo? Acquaintance acquaintance na lang din ang nangyayari sa mga taong dumadaan sa buhay ko. Kasi mahirap na masyadong ma-attach eh. Alam mo yung dadating yung time na yung isa sa inyo magpapaalam ganyan, o kaya mang-iiwan kasi kelangan tapos ikaw heto iiwanan… Ang saket pare nun. HAHAHAHA!
    Welcome back!

    • wei vines ay nagsasabing:

      sensya na ngaun ko lang nabasa mga replies…kala ko wala na din magrereply…eh. Ahahahah~!! Ok lang naman na ma-aatach…basta ung memories na maiiwan mo eh ung maganda diba? wahahah~!!!

      Ung iwanan? di ka pa sanay? HAHAHAHAHAH! Salamat sa pag welcome! 😀

  2. Yelo ay nagsasabing:

    I was just blog jumping on the old links in my old blog to see who survived the blog drought. good to see you still find time to write. Redrafting lives. I like that word. Maybe we should all do… Keep writing brotha.

  3. Aling Baby ay nagsasabing:

    Wow wei, nag update ka na pala at 3 months after ko na nalaman hehe.
    Ok lang yan. Kasama sa buhay ang mag-wanderlust. Ang importante, ngayon, natuto ka. Alam mo na at matatahimik ka na.
    Bumalik na tayo sa pagsusulat. Namimiss na din tayo ng Blogosphere. 🙂

  4. THe MiSeDuCaTiON oF ZaPpED ay nagsasabing:

    Wei! Pupil ko! Anong nangyari sayo?

  5. y ay nagsasabing:

    oi Wei! buti naman nag-update ka. ako ngayon lang ulit nagbasa after 2 yrs ata. nag-runaway din ako. hehe! nakakatuwang basahin yung mga bago mong entries kasi binabasa ko na blog mo kahit nung estudyante ka pa lang tapos minsan nakikita ko yung sarili ko sa mga sinusulat mo. drama. ang laki ng improvement! haha!

    • wei vines ay nagsasabing:

      hoyyyy!!hahah! ako din, nagbbackread din ako tas ung mga stupidity ko nakalagay dito…ang saya lang… mag blog ako nexttime pa…busy talaga ko eh… heheh

      • y ay nagsasabing:

        lately na lang din ako ulit nagsusulat kasi either nakakatamad or sobrang nagbi-busy-busyhan. haha! Tapos ngayon na medyo meron akong time magbasa ng ibang blogs napapansin ko na outdated na rin sila, yung iba way back 2012 pa yung mga last entries. Hay naku, tumatanda na nga tayo. tsk tsk!

Mag-iwan ng Tugon

