Impressions worth lasting

Share ko lang ung mantra ko before: bakit ako magpapakilala? Ako dapat ipakilala nila!

Napakabrat! Haha! Naalala ko lang nung break time namen kahapon tas bumili kami ng makakain dun sa admin office. Syempre, 1st time nag gym ulit mga utak namen. Kailangan ng food for the brains.

Wei: walang coke? Nakakaiyak di masarap junk food pag walang coke. (Pa joke na tono to ah!)

M: si sir, di yun makakainom ng walang coke.

Wei: pano mo nalaman? Ang galing mo naman ngaun lang tayo nagkakilala alam na alam mo na kailangan ko ng coke

M: di mo nako naalala? (Insert construction firm here. Note that, di ako kasama sa firm nila, sa design firm ako)

Wei: (Nagulat ako mga 5  seconds) bat andito ka?

M: oo. Ikaw ung designer namen sa (insert names if projects here) pahinga lang po sir. Babalik din naman ako dun pero hindi ngaun…

O tapos, nagulat ung college classmate ko at nawindang naman ung mga tao sa opisina. Nachismis pa ko kung sino talaga ko-ng harap harapan! His eyes are shining kung ano anong trabaho ung ginawa ko with them. In his words,ako ung superhero nila. Haha!

Ayun, sinabi nya kung sino ako like:

Respetadong designer

Pinakamagaling na batang designer

Ginagawang tubig ang coke

Magaling sa pag handle ng time. Akalain mo nga naman, apat na local commercial building ginawa ko with the team bes! Plus one sa abroad. Hahaha.

Pinakaimportante, they are looking forward to work with me again.

Totoo lang, ngaun ko lang na realize na nagmarka pala talaga ang aura ko sa kanila. Why im sulking today? Forte ko nga pala is to manage time. Nag emote emote pako at nagpaka pressure na nawawala sarili ko at di ko na kayang i handle lahat ng nangyayare, ayan na si koya, dinescribe nya kung sino ako at sino ako sa kanila.

M: pag nagka license ka na, taob na mga kalaban. Haha!

Tumawa ako tas tinignan ko siya. Di niya sinabi na galingan ko. Wala din siya sinabi na maging top notcher ako. To his eyes, ako na ang superhero nila at pinakamagaling sa lahat.

Thank you. Kailangan ko nga ng mga sinabi mo ngaun.

 

 

 

About wei vines

bitching around like a boss!
This entry was posted in life. Bookmark the permalink.

Mag-iwan ng Tugon

